Điện Biên: Đi săn, bố bắn chết con vì tưởng là thú rừng

© Sputnik / V.KatayevSúng kíp đi săn
Súng kíp đi săn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xác nhận, ông Tráng A Vàng đi săn và bắn chết con trai mình là Tràng A Sinh vì nhầm tưởng là thú rừng.

Vụ việc đau lòng này xảy ra sáng ngày 27/5 tại khu rừng gần mốc biên giới số 53, thuộc xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Người cha đã dùng súng kíp đi săn và bắn nhầm con trai ruột vì tưởng là thú rừng. Nạn nhân sau đó đã tử vong.

Bố bắn chết con vì tưởng là thú rừng ở Điện Biên

Ngày 28/5, theo thông tin từ Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng – vụ bắn nhầm người trong quá trình đi săn trong rừng khiến một người tử vong.

Người dân thủ đô thủ đô thả cá chép tại khu vực hồ Ngọc Khánh. - Sputnik Việt Nam
Đi thả cá đưa ông Táo cùng con, mẹ trượt chân chết đuối

Thiếu tá Vàng A Chính, Trưởng Công an huyện Nầm Pồ thông tin cho hay, qua điều tra ban đầu, vụ việc được xác định xảy ra vào rạng sáng ngày 27/5 tại khu rừng gần mốc 53, thuộc bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn.

Thiếu tá Vàng A Chính cũng xác nhận, ông Tráng A Vàng (sinh năm 1962) đã dùng súng kíp đi săn tự chế, bắn nhầm con trai ruột là Tràng A Sinh (sinh năm 1993) vì tưởng là thú rừng khiến nạn nhân tử vong. Hai cha còn cùng trú tại bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Công an huyện Nậm Pồ đã tiến hành thu giữ hai khẩu súng kíp đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người cha bắn chết con vì tưởng là thú rừng khai gì với Công an?

Tại cơ quan điều tra, theo lời khai ban đầu, ông Tráng A Vàng thừa nhận sự việc mình đã bắn nhầm con trai.

Nguyễn Tấn Phước, cựu CSGT Đồng Nai, tại tòa sáng 29/11. - Sputnik Việt Nam
Vụ liên quan tướng Nguyễn Văn Khánh: Cựu Trung úy CSGT Đồng Nai bắn chết người lĩnh án

Ông Vàng kể, hôm 27/5 hai cha con rủ nhau vác súng tự chế đi săn, chia ra mỗi người đi một hướng để tìm thú rừng.

Được biết, trong quá trình đi săn, bố con ông Vảng mỗi người sử dụng một khẩu súng kíp và phân công đi theo 2 hướng khác nhau. Tuy nhiên sau đó không hiểu vì lý do gì, anh Sinh lại quay lại. Nghe thấy tiếng động, tưởng anh Sinh là thú rừng nên ông Vảng đã nổ súng khiến con trai tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng tìm thấy hai viên đạn bi bằng chì găm bên trong cơ thể, dẫn đến cái chết của anh Tráng A Sinh.

Điện Biên: Người dân vẫn âm thầm giấu vũ khí tự tạo để săn bắn?

Người dân tụ tập xem truy bắt Lê Quốc Tuấn. - Sputnik Việt Nam
Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn “khỉ” bắn chết 5 người ở Củ Chi
Ngày 28/5, trao đổi với báo chí, ông Mùa A Hòa, Chủ tịch UBND xã Si Pa Phìn xác nhận sự việc đau lòng này và cho biết, công an xã đã đưa ông Vàng về trụ sở làm việc. Còn thi thể anh Sinh cũng đã được chuyển cho gia đình lo liệu thủ tục mai táng cần thiết.

Vị Chủ tịch xã Si Pa Phìn cho hay, đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra vụ việc đau lòng tương tự như thế này. Năm 2018 cũng đã có một vụ bắn nhầm tương tự như thế.

Theo ông Mùa A Hòa, hai năm trước, trong lúc cả đoàn đi săn, họ phân chia nhau đi các hướng, về sau có một người quay trở về thì bị thành viên trong đoàn bắn nhầm dẫn đến tử vong.

“Hàng năm, chúng tôi luôn phối hợp với cơ quan công an, bộ đội biên phòng tổ chức tuyên truyền, vận động bà con tự giác giao nộp vũ khí tự tạo, vật liệu nổ trái phép thế nhưng một số người họ vẫn âm thầm giấu súng ở các lán nương nên việc kiểm tra, phát hiện để thu giữ rất khó khăn”, ông Mùa A Hòa cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала