Ở Phần Lan, chó được dạy để nhận biết bệnh nhân mắc COVID-19

© Ảnh : pixabay.com/ MinkS Con chó
Con chó - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chó có thể ngửi thấy bệnh nhân coronavirus bằng mùi, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan được Đại học Helsinki công bố.

Chó được dạy để xác định bệnh nhân coronavirus bằng nước tiểu

Theo DW đưa tin ngày 28 tháng 5, Phần Lan là nước đầu tiên huấn luyện chó y tế,  được sử dụng trong chẩn đoán viêm phổi COVID-19. Một vài tuần sau khi bắt đầu khóa huấn luyện, những con chó đã phân biệt được nước tiểu của bệnh nhân có và không có coronavirus.

Người đàn ông đeo mặt nạ bảo vệ và đeo kính với một con chó trong mặt nạ y tế - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cho rằng người nuôi chó có thể giảm nguy cơ nhiễm COVID-19

Theo nhà nghiên cứu Anna Helm-Breckman, từ Khoa Thú y của Đại học Helsinki (Phần Lan), người ta từ lâu đã sử dụng khứu giác nhạy cảm của chó để phát hiện một số bệnh ở con người. Cô lưu ý những con chó nhanh chóng học cách nhận ra mùi đặc trưng của coronavirus.

Thật tuyệt vời khi những chú chó bắt đầu nhận ra một mùi mới, nhà khoa học nhận xét. Trong trường hợp này, các lỗi xác định bệnh sai là tối thiểu. Chúng có thể được so sánh với kết quả xét nghiệm y tế về coronavirus.

Hiện tại, các chuyên gia Phần Lan đang nghiên cứu xem một người đã bị nhiễm coronavirus thì trong bao lâu sẽ có mùi đặc trưng cho căn bệnh này.

Vào tháng 3, một con chó đã chết ở Hồng Kông, bị nhiễm coronavirus chủng mới. Chủ nhân của chú chó giống pomeranian 17 tuổi từ chối mổ pháp y để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của con thú cưng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала