Truyền thông: Có khả năng tin tặc lấy trộm dữ liệu của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản

© AP Photo / Shizuo Kambayashi Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ Asaka
 Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại căn cứ Asaka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Một trong những công ty viễn thông lớn nhất Nhật Bản là NTT Communications đã bị tin tặc Nhật Bản tấn công, có thể bị đánh cắp dữ liệu về Lực lượng phòng vệ Nhật Bản từ mạng viễn thông này, Kyodo dẫn nguồn tin cho biết.

Kết nối tới tập thông tin

Ngày 7 tháng 5, NTT Communications phát hiện các hoạt động máy chủ đáng ngờ và các kết nối với các mạng bên ngoài bị gián đoạn. Tìm hiểu thì được biết có khả năng đã xảy ra rò rỉ dữ liệu: vào các ngày 4 và 5 tháng 5, có nhiều kết nối tệp với thông tin liên quan đến Bộ Quốc phòng. Máy chủ ở Singapore được sử dụng làm máy chủ chính, qua đó kẻ tấn công xâm nhập vào máy chủ của công ty tại Nhật Bản. Trong báo cáo gửi Bộ Quốc phòng ngày 13 tháng 5, NTT Communications nhấn mạnh rằng "thông tin phân loại được lưu trữ không kết nối với các mạng bên ngoài, do đó không có nguy cơ rò rỉ." 

Lục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: dữ liệu về tên lửa mới nhất của Nhật Bản có thể bị tin tặc đánh cắp

Rò rỉ dữ liệu của đối tác công ty

Hôm thứ Năm, công ty cho biết đã có sự rò rỉ dữ liệu của 621 công ty đối tác ký hợp đồng với NTT Communications. Bộ Quốc phòng kiềm chế không trả lời câu hỏi, liệu có thể có thông tin quốc phòng trong số dữ liệu này hay không.

Đồng thời, có khả năng rò rỉ mạch thiết bị liên lạc và vị trí của nó trong trung tâm hoạt động của Lượng phòng vệ hải quân, đang được xây dựng tại Yokosuka, cũng như thông tin về tuyến liên lạc của 10 cứ điểm thuộc Lực lượng phòng vệ.

Theo Kyodo, không có tập tin nào trong số đó thuộc loại bí mật, nhưng có lo ngại rằng thông tin bị đánh cắp sẽ ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng thông tin - mạng viễn thông giữa Bộ Quốc phòng và Lực lượng phòng vệ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала