Roscosmos đang nghiên cứu đề nghị của NASA về việc tham gia dự án trạm vũ trụ gần Mặt trăng

© Ảnh : NASA Goddard Space Flight CenterQuang cảnh Trái đất từ quỹ đạo Mặt trăng
Quang cảnh Trái đất từ quỹ đạo Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Roscosmos đã nhận được từ NASA văn bản ghi nhớ về việc tham gia xây dựng trạm vũ trụ quốc tế Gateway trên quỹ đạo gần Mặt trăng, song chưa xác định về hình thức tham gia của mình vào dự án, cơ quan báo chí của Roscosmos thông báo với Sputnik.
"Roscosmos đã nhận được từ NASA dự thảo văn bản ghi nhớ về việc tham gia trạm vũ trụ gần Mặt trăng. Theo thông tin của các đồng nghiệp Mỹ, văn bản này đã được thỏa thuận với Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Tập đoàn đang chuẩn bị quan điểm về dự án này, trong đó nêu ra những điều kiện và hình thức tham gia của Nga trong chương trình Gateway", - Roscosmos cho biết.
"Sau khi có quan điểm thống nhất về việc tham gia chương trình, Roscosmos sẵn sàng triển khai tham vấn chi tiết với NASA", tập đoàn thông tin thêm.
Американский астронавт НАСА Нил Армстронг на Луне  - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Mỹ soạn thỏa thuận khai thác khoáng sản trên Mặt trăng không có Nga tham gia

Giám đốc NASA Jim Bridenstine ngày 26 tháng 5 cho biết NASA đã đưa ra một số đề xuất hợp tác với Nga trong dự án trạm vũ trụ Gateway trên quỹ đạo gần Mặt trăng và đang chờ phản hồi.

Trước đó có thông tin Roscosmos và NASA năm 2017 thậm chí đã ký kết thỏa thuận về việc cùng nhau xây dựng một trạm vũ trụ trên quý đạo gần Mặt trăng, nhưng sau đó Tổng giám đốc Roscosmos, ông Dmitry Rogozin cho biết Nga không định tham gia vào dự án này, vì nó không được trao một vai trò đủ lớn.Vào tháng 12 năm 2019 ông Rogozin nói rằng Moskva đã quyết định quay trở lại đàm phán về việc tham gia vào dự án này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала