Tại Mỹ, người biểu tình ở thủ đô bang Minnesota đã đập phá hơn 170 cơ sở kinh doanh

© AP Photo / Julio CortezCác cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ
Các cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc bạo loạn và biểu tình xảy ra ở Minneapolis đã lan sang thủ đô của bang Minnesota, St. Paul, hơn 170 cơ sở kinh doanh bị cướp bóc và đập phá, cảnh sát St. Paul cho biết.

Tình trạng mất trật tự ở St. Paul

"Vào sáng thứ Sáu, các sĩ quan của chúng tôi tiếp tục làm việc với cảnh sát địa phương và liên bang và các đối tác cứu hỏa để bảo vệ St. Paul. Hơn 170 cơ sở kinh doanh đã bị đập phá hư hại hoặc bị cướp phá. Hàng chục vụ cháy đã được báo cáo. May là không có báo cáo nào về những thương tích nghiêm trọng", - cảnh sát cho biết trên Twitter.

Một phóng viên truyền hình địa phương cho biết một số cửa hàng còn nguyên vẹn nhờ có treo áp phích có nội dung "Chủ sở hữu của doanh nghiệp này là người da đen". 

Tình hình ở Minneapolis

Các cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis diễn ra đến hôm nay đã là ngày thứ ba, mọi người biểu tình để phản đối hành động của cảnh sát, dẫn đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd. Vào tối thứ Sáu, những người biểu tình đã đốt cháy một đồn cảnh sát, các nhân viên thực thi pháp luật đã được sơ tán khỏi mái nhà bằng trực thăng. Các nhân chứng báo cáo trên mạng xã hội rằng, các binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia không có mặt tại hiện trường, mặc dù Thống đốc bang Minnesota đã huy động lực lượng này để đàn áp các cuộc bạo loạn. 

Các cuộc bạo loạn ở Minneapolis và các thành phố khác bắt đầu xảy ra sau khi xuất hiện video "virus" về việc bắt giữ Floyd. Clip cho thấy cách cảnh sát vật ngã Floyd trên mặt đất và còng tay anh ta, một sĩ quan lấy đầu gối đè lên cổ anh ta. 

© AFP 2023 / Facebook / Darnella FrazierHành động của cảnh sát dẫn đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd
Tại Mỹ, người biểu tình ở thủ đô bang Minnesota đã đập phá hơn 170 cơ sở kinh doanh - Sputnik Việt Nam
Hành động của cảnh sát dẫn đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала