Tổng thống Trump ký sắc lệnh điều chỉnh hoạt động của mạng xã hội

© AP Photo / Alex BrandonTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh nhằm loại bỏ biện pháp bảo vệ các mạng xã hội trước những khiếu nại về việc biên tập nội dung, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Năm.
"Trong lịch sử Hoa Kỳ không có tiền lệ để một số lượng nhỏ các tập đoàn như vậy kiểm soát một lĩnh vực tương tác lớn như vậy giữa con người với nhau”, ông Trump nói với các nhà báo trước khi ký.

Theo ông, các quyết định của các mạng xã hội về tính xác thực của những tin bài đăng trên đó, về việc thay đổi hoặc chặn không cho chúng xuất hiện, về cơ bản là chính sách kiểm duyệt trong đó mạng xã hội đóng vai trò là nhà xuất bản.

Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam
Twitter giải thích vì sao bài đăng của Trump bị đánh "dấu sai sự thật"
“Tại những thời điểm đó, Twitter không còn là một nền tảng xã hội mang tính trung lập mà đã trở thành một biên tập viên có quan điểm. Tôi nghĩ cũng có thể nói điều tương tự về những nền tảng khác, nếu nhìn vào Google, nếu nhìn vào Facebook và có thể, cả những mạng khác nữa”, ông Trump nói thêm.

Trước đó, mạng xã hội Twitter đã đánh dấu một trong những tin nhắn của ông Trump là nội dung không đúng sự thật và đặt biểu tượng cảnh báo bên dưới kèm theo một liên kết dẫn đến bài báo viết rằng ông Trump đã nói dối. Để đáp trả ông Trump dọa sẽ quản lý nghiêm ngặt hoặc hoàn toàn “đóng cửa” mạng xã hội nếu họ tiếp tục nhấn chìm tiếng nói của những người có quan điểm bảo thủ. Các mạng xã hội tuyên bố không đàn áp bất kỳ quan điểm nào, mặc dù họ xóa hoặc chặn nội dung trái với các quy tắc của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала