Việt Nam và Nga cùng hỗ trợ nhau tại Hội đồng Bảo an LHQ

© Ảnh : Văn Điệp – TTXVNPhó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh vừa có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhằm trao đổi về tăng cường hợp tác song phương và phối hợp giữa hai nước Việt Nam – Liên Bang Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh trân trọng gửi lời mời Ngoại trưởng Sergei Lavrov sang thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN (AMM) vào đầu tháng 8/2020.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, chiều ngày 29/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để trao đổi về tăng cường hợp tác song phương và phối hợp giữa hai nước tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ).

Một nhân viên của phòng thí nghiệm FSKNC FMBA của Nga thực hiện phân tích về coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga và Việt Nam định cùng nhau thử các xét nghiệm để phát hiện kháng thể với coronavirus

Tại cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov bày tỏ vui mừng nhận thấy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Hai bên thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy các hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian tới và tăng cường hợp tác song phương trong khuôn khổ Năm chéo Việt-Nga.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm kiểm soát dịch, cam kết hỗ trợ công dân hai nước và phối hợp để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Ngoại trưởng Nga đánh giá cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam và cho rằng đây là các kinh nghiệm quý báu cần được chia sẻ.

Tăng cường hợp tác Việt – Nga và phối hợp tại Hội đồng Bảo an LHQ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và Liên Bang Nga sẽ có nhiều dự án hợp tác quy mô lớn
Về hợp tác tại HĐBA, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao vai trò, vị thế và những đóng góp của Nga trên trường quốc tế.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn sự ủng hộ quý báu mà Nga dành cho Việt Nam trong quá trình vận động ứng cử và tham gia tại HĐBA, đặc biệt là khi Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐBA tháng 1/2020.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam bày tỏ mong muốn, trong những thời điểm khó khăn, các nước HĐBA, đặc biệt là Nga và các nước lớn, sẽ tìm được tiếng nói chung, góp phần giữ gìn và thúc đẩy một môi trường quốc tế, hòa bình, ổn định.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao vật tư y tế cho Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. - Sputnik Việt Nam
Cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Nga chống Covid-19
Hai bên đã trao đổi và đánh giá về hoạt động của HĐBA trong gần 6 tháng qua, thảo luận và trao đổi thông tin về các vấn đề điểm nóng như Syria, Libya, Iran, Sudan/Nam Sudan đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin đối với các vấn đề cùng quan tâm.

Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã gửi lời mời Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN (AMM) vào đầu tháng 8/2020 tại Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала