"Vũ trang tận răng": Truyền thông Trung Quốc ca ngợi tàu ngầm mới của Nga

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phiên bản tiếng Trung của Guangming Daily có bài báo viết về tàu ngầm Nga thế hệ thứ năm của dự án 545 Laika.

Tàu ngầm thế hệ thứ năm 545 "Laika"

Tàu ngầm sẽ có lượng giãn nước khoảng 11.340 tấn, tốc độ 35 hải lý / giờ. Độ lặn sâu tối đa của "Laika" sẽ là 600 mét, tàu có thể hoạt động tự trị nếu đủ dự trữ trong vòng 90 ngày. Nhà phát triển là Cục thiết kế Malakhit.

Tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân «Colombia»  - Sputnik Việt Nam
«Những sức mạnh ngầm khó nhận biết»: Tàu ngầm mới triển vọng của Mỹ có đe dọa được Nga?

Thân tàu sẽ làm bằng vài lớp vật liệu composite có đặc tính khử tiếng ồn. Do đó, tàu hoạt động êm hơn tàu ngầm của dự án "Yasen". Đồng thời, Laika sẽ có một hệ thống điều khiển tích hợp duy nhất sử dụng trí tuệ nhân tạo. Theo kỳ vọng, tàu ngầm sẽ hoạt động trong 52 năm.

Ấn phẩm cũng liệt kê các loại vũ khí mà Laika có thể mang theo, trong đó có tên lửa hành trình 3M-14 Kalibr, tên lửa chống hạm 3M-55 Oniks, hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla, tên lửa siêu thanh ZM-22 Zircon, tên lửa dưới nước "Kẻ săn mồi", ngư lôi "Physicist-1", cũng như ngư lôi mini MTPK-1, tên lửa mini PMR-2 và các loại vũ khí khác.

Ấn phẩm lưu ý rằng giữa phần phía sau của cabin chỉ huy và khoang sau là các hệ thống phóng thẳng đứng của tên lửa hành trình. Trong trường hợp cần thiết, hệ thống này có thể được thay thế bằng một mô-đun phóng tên lửa đạn đạo

Những thay đổi như vậy giúp giảm nhu cầu về số lượng tàu ngầm tham gia thực hiện nhiệm vụ, điều này cũng sẽ làm giảm số lượng thủy thủ và nhân viên bảo trì. Và như bài báo nhấn mạnh, kết quả của những cải tiến này là tiết kiệm "rất nhiều tiền".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала