Người dân thành phố Nhật Bản báo với chính quyền việc họ được trợ cấp dư 930 đô la

© Depositphotos.com / BennymartyTiền
Tiền - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Người dân của thành phố Muroran ở Hokkaido đã thông báo với chính quyền rằng họ đã hai lần nhận nhầm tiền trợ cấp Covid-19, đài NHK đưa tin.

Tuần trước, thành phố đã bắt đầu chuyển tiền cho người dân theo các báo cáo thu thập trước đó. Hai ngày sau, người dân bắt đầu thông báo rằng họ và các thành viên gia đình đã được chuyển nhầm hai lần số tiền 100 nghìn yên (khoảng 930 đô la). Chính quyền đã kiểm tra và xác định rằng đã có sai sót. Số tiền trợ cấp, được chính phủ dành để hỗ trợ người dân trong đại dịch coronavirus, đã hai lần chuyển cho 39 người.

Tất cả mọi người dân đều đồng ý trả lại tiền cho thành phố

Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản sẽ trả tiền hỗ trợ du khách đến nước mình

Tại thành phố Neyagawa, tỉnh Osaka, cũng do một sai lầm tương tự, 2.196 người đã nhận được trợ cấp hai lần với tổng số tiền hơn 2 triệu đô la.

Người dân của làng Tenyei ở tỉnh Fukushima cũng nhận được trợ cấp gấp đôi và ngay lập tức báo cáo điều này với chính quyền địa phương. 1162 người nhận được trợ cấp gấp đôi, tổng số tiền lên tới hơn 1 triệu đô la.

Quyết định trợ cấp cho tất cả công dân của đất nước một khoản tiền 100 nghìn yên được đưa ra vào cuối tháng 4 và nằm trong gói các biện pháp bổ sung để chống lại đại dịch Covid-19. Có tổng cộng 8,89 nghìn tỷ yên (khoảng 83 tỷ đô la) được phân bổ riêng cho biện pháp này. Số tiền hỗ trợ ban đầu dự kiến cao gấp ba lần, nhưng chỉ dành cho những người có nhu cầu. Tuy nhiên, cuối cùng, chính phủ đã quyết định sẽ trợ cấp cho tất cả mọi người, nhưng với mong muốn rằng chính các tầng lớp giàu có hơn sẽ từ chối trợ cấp mà không nộp đơn. Các thành viên của chính phủ Nhật Bản cũng vậy. Toàn bộ nội các, bao gồm Thủ tướng Shinzo Abe, các bộ trưởng và người phát ngôn, từ chối nhận trợ cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала