Ông Putin: việc đàm phán nghiêm túc về vũ khí tấn công chiến lược với Mỹ đã không thể bắt đầu

© Sputnik / Alexei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời các thành viên của Hội đồng An ninh Liên bang Nga xác định lập trường của Nga liên quan đến việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở, cũng như thảo luận về số phận của hiệp ước START-3, khi không thể bắt đầu đàm phán nghiêm túc với Washington.

Hiệp ước Bầu trời mở

Máy bay trinh sát mới nhất của Nga Tu-214ON - Sputnik Việt Nam
Báo Die Welt chỉ ra bên thua thiệt trong việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở
“Chúng ta sẽ thảo luận về một số vấn đề ngày hôm nay: như thường lệ, các vấn đề hiện tại về an ninh nội bộ và chương trình nghị sự quốc tế. Tất nhiên, về phần sau, tất nhiên, chúng ta phải xác định lập trường cuối cùng của mình liên quan đến việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở. Và START-3, trên thực tế, sẽ kết thúc sớm, cũng như các cuộc đàm phán nghiêm túc về vấn đề này, vốn là điều quan trọng không chỉ đối với chúng ta, mà đối với cả thế giới, tôi nghĩ, đã không thể bắt đầu. Do đó, chúng ta cần nói về chủ đề này”, - ông Putin nói tại cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh hôm thứ Bảy.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992, trở thành một trong những biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Âu sau Chiến tranh Lạnh. Hoạt động từ năm 2002 và cho phép các nước tham gia thu thập công khai thông tin về các lực lượng và hoạt động vũ trang của nhau. Có 34 nước tham gia thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала