Chuyên gia ung thư của Bộ Y tế giải thích cách nhận biết ung thư da kịp thời

© Depositphotos.com / MichaeljungNgười đẹp khám da
Người đẹp khám da - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để phát hiện kịp thời ung thư da, cần cảnh giác đặc biệt khi có nốt ruồi mới xuất hiện, đặc biệt là ở người già và người trung tuổi. Đây là khuyến cáo của chuyên gia ung thư Bộ Y tế Nga, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Andrei Kaprin.
"Một số người có hàng chục nốt ruồi trên khắp cơ thể và tất cả chúng đều hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, ung thư hắc tố có thể xảy ra trên cơ thể một người ngay cả khi không có nốt ruồi nào", ông nói.

Dấu hiệu ung thư ác tính

Bác sĩ điền tài liệu - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ liệt kê những dấu hiệu đầu tiên của ung thư da

Chuyên gia liệt kê một số dấu hiệu có thể là biểu hiện của ung thư ác tính: sự phát triển nhanh chóng của nốt ruồi, thay đổi màu sắc, bề mặt, hình dạng, cảm giác ngứa, đau và những khó chịu khác liên quan đến nốt ruồi. Bên cạnh đó là những dấu hiệu khác như nốt ruồi rỉ nước hay chảy máu định kỳ.

Khi có các triệu chứng như vậy, ông Kaprin khuyên nên ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ.

Chuyên gia về ung thư lưu ý rằng u hắc tố da có thể được điều trị ở tất cả các giai đoạn của bệnh. Bệnh nhân mắc các dạng bệnh sớm có thể được điều trị bằng phẫu thuật, với các phương pháp tiên tiến – bệnh nhân có thể chọn các giải pháp khác nhau để điều trị bằng thuốc, tùy thuộc vào tình trạng lâm sàng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала