Sĩ quan cảnh sát Mỹ bị thương trong bạo loạn ở Jacksonville

© AP Photo / John MinchilloNgười biểu tình tại một đồn cảnh sát ở Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ
Người biểu tình tại một đồn cảnh sát ở Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một sĩ quan cảnh sát ở Jacksonville (Florida, Hoa Kỳ) đã bị đâm vào cổ trong cuộc bạo loạn ở thành phố, anh ta phải nhập viện, theo phản ánh của News4JAX.

Tấn công sĩ quan cảnh sát

Theo dữ liệu của báo, sếp cảnh sát Mike Williams tuyên bố rằng trong cuộc biểu tình ở thành phố đã xảy ra những cuộc tấn công, người ta ném gạch đá vào các sĩ quan cảnh sát. Ông Williams lưu ý rằng đã bắt giữ nhiều đối tượng, nhưng không nói chính xác số lượng người bị bắt.

Thị trưởng thành phố Jacksonville Lenny Curry thì tuyên bố cuộc biểu tình bắt đầu với sự tham gia của khoảng 1.200 dân thường, nhưng sau khi những người này rời đi thì hỗn loạn và bạo lực bắt đầu.

Cảnh sát trong một cuộc biểu tình rầm rộ ở Hoa Kỳ về cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd - Sputnik Việt Nam
Bạo loạn ở Minneapolis: Cảnh sát dùng hơi cay tấn công các nhà báo
«Chúng tôi sẽ không chịu để cảnh này diễn ra trong thành phố và không cho phép thiêu trụi thành phố của chúng ta», - ông Curry nói.

Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, trong tương quan các cuộc biểu tình chống đối, ít nhất 25 thành phố ở 16 bang đã áp đặt lệnh giới nghiêm, tuy nhiên ở Jacksonville lại không thi hành biện pháp nào tương tự.

Bạo loạn nổ ra ở Minneapolis và hàng loạt thành phố khác ở Hoa Kỳ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd vì bàn tay cảnh sát. Băng video xuất hiện trên Internet cho thấy cảnh sát đã còng tay Floyd, quật ngã xuống đất và ba người đè lên anh ta rồi một nhân viên cảnh sát dùng đầu gối ghì chặt cổ Floyd.

Trong video nghe thấy rõ nhiều lần Floyd van xin rằng anh ta không thở nổi, sau đó người Mỹ gốc Phi này im tiếng. George Floyd chết trong phòng hồi sức. Sau khi bùng nổ bạo loạn, 4 cảnh sát đã bị sa thải, và một trong số họ bị buộc tội sơ ý gây chết người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала