Cựu cố vấn của ông Obama nghi ngờ Nga liên can đến các vụ bạo loạn

© AP Photo / Julio CortezTại thành phố Minneapolis, bạo loạn vẫn tiếp diễn sau khi người Mỹ gốc Phi 46 tuổi thiệt mạng khi bị bốn cảnh sát bắt giữ và đè vào cổ gí xuống đất
Tại thành phố Minneapolis, bạo loạn vẫn tiếp diễn sau khi người Mỹ gốc Phi 46 tuổi thiệt mạng khi bị bốn cảnh sát bắt giữ và đè vào cổ gí xuống đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn an ninh quốc gia của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà Susan Rice nghi ngờ Nga "có liên can đến các cuộc bạo loạn" ở Mỹ, mà không đưa ra bất kỳ lý do nào biện luận cho phát ngôn của mình, ngoài những lời kết tội chủ quan.

Một video clip về cuộc trò chuyện của cựu cố vấn với người dẫn chương trình truyền hình Wolf Blitzer được nhà báo Saagar Engeti đăng tải trên Twitter.

“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu biết rằng họ (Nga - chú thích biên tập) kích động cả hai bên thông qua mạng xã hội. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cuối cùng phát hiện ra rằng họ đang hậu thuẫn cho những hành động đó bằng hình thức này hay hình thức khác”, bà Rice nói.

Bà thừa nhận mình đưa ra nhận định như vậy chỉ dựa trên "kinh nghiệm của chính mình", vì trong thời gian gần đây bà không theo dõi thông tin tình báo.

​Trước đó, ông Donald Trump đã chỉ trích CNN vì những cáo buộc dường như Nga liên quan đến tình trạng bất ổn đang xảy ra ở Mỹ. Nhà lãnh đạo Mỹ không nêu rõ mình muốn nói đến tài liệu nào, nhưng trước đó trên kênh truyền hình này cựu thị trưởng New Orleans, ông Mark Morial, đã tuyên bố Moskva có can dự đến các vụ cướp phá, vì các đặc vụ Nga được cho là “những nhà hoạt động đen” trong giai đoạn bầu cử năm 2016.

Nga luôn phủ nhận mọi cáo buộc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ, mà một số thế lực này hay thế lực khác tại Mỹ thường xuyên đưa ra để chống Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала