Ông Putin: Bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp sẽ được tổ chức vào ngày 1 tháng 7

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V. Putin.
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, xét về cả từ quan điểm pháp lý lẫn tình hình dịch tễ, 1 tháng 7 là ngày hợp lý để tổ chức việc bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp.
"Đúng là 1 tháng 7 có vẻ là ngày thích hợp để tổ chức cuộc bỏ phiếu toàn Nga về sửa đổi Hiến pháp. Thứ nhất, từ quan điểm pháp lý, ngày này rất phù hợp", - ông Putin nói trong cuộc họp với nhóm làm việc sửa đổi hiến pháp vào thứ Hai.

Phía trước còn cả một tháng

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ký sắc lệnh về ngày bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp

Ông lưu ý rằng nếu ngày bỏ phiếu được công bố hôm nay, thì người dân Nga sẽ có 30 ngày để xem lại tất cả các sửa đổi và xác định thái độ của họ đối với những đề xuất được đưa ra.

"Điều thứ hai: trong diễn biến hiện nay và những dấu hiệu tích cực về tình trạng lây lan coronavirus, trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, chúng ta vẫn còn có cơ hội, vì phía trước còn cả một tháng để thực hiện các bước bổ sung nhằm cải thiện tình hình", - ông Putin nói.

Tổng thống nhấn mạnh rằng trong khoảng thời gian này sẽ có thể sắp xếp công việc trên phương diện thực tế, phù hợp với đặc thù của bối cảnh hiện tại.

"Không chỉ trong quá trình bỏ phiếu, mà trong cuộc sống nói chung, tại cơ quan, trên các phương tiện giao thông công cộng, vân vân. Vì thế chúng ta cần có 30 ngày này",- ông nói.

Sửa đổi Hiến pháp

Duma LB Nga - Sputnik Việt Nam
Duma Quốc gia Nga phê chuẩn luật sửa đổi Hiến pháp

Các sửa đổi trong Luật cơ bản đưa ra những yêu cầu mới cho Tổng thống, thành viên chính phủ và quan chức nhà nước ở nhiều cấp độ, củng cố bảo đảm xã hội nhà nước trước công dân, thay đổi một số điều khoản về quyền hạn của quốc hội, cấm chuyển nhượng lãnh thổ liên bang, thiết lập quy chế ngôn ngữ Nga.

Ngoài ra, sửa đổi cũng cho phép Tổng thống đương nhiệm ra tranh cử lại vào năm 2024.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала