Quan lớn Bình Định bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, buộc thôi việc vợ

© Ảnh : Nguyên Linh - TTXVNNgành du lịch Bình Định tích cực xây dựng điểm đến Quy Nhơn - Bình Định hấp dẫn, an toàn.
Ngành du lịch Bình Định tích cực xây dựng điểm đến Quy Nhơn - Bình Định hấp dẫn, an toàn. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Trương Hải Ân, cựu Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) Bình Định vừa bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP.HCM theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Bình Định.

Vợ của nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Định Trương Hải Ân- bà P.T.V.V cũng vừa bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Bắt giữ cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định theo lệnh truy nã đặc biệt

Du khách du lịch và tắm mát tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định). - Sputnik Việt Nam
Truy nã đặc biệt nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định
Thông tin ông Trương Hải Ân, cựu Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) Bình Định vừa bị bắt sau gần một tháng trốn lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Bình Định đang gây xôn xao dư luận Việt Nam. Đáng chú ý, vợ của cựu quan lớn Sở LĐ-TB&XH Bình Định, nguyên phó phòng Sở này cũng bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Sáng 1/6, Công an tỉnh Bình Định cũng xác nhận thông tin này. Theo Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt được ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định khi đang lẩn trốn tại quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, ông Trương Hải Ân đã bị di lý về thành phố Quy Nhơn để phục vụ công tác điều tra.

© Ảnh : tienphongBị can Trương Hải Ân.
Quan lớn Bình Định bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, buộc thôi việc vợ - Sputnik Việt Nam
Bị can Trương Hải Ân.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với ông Trương Hải Ân về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Định ban hành hôm 5/5.

Cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định Trương Hải Ân (46 tuổi), thường trú phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Buộc thôi việc vợ cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định

Tòa nhà Petroland tại quận 7, TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Truy nã cựu Chủ tịch Petroland Ngô Hồng Minh
Cũng trong sáng ngày 1/6, Hội đồng kỷ luật của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Bình Định đã ra quyết định kỷ luật đối với bà P.T.V.V, vợ của ông Trương Hải Ân nguyên phó một phòng sở này, bằng hình thức buộc thôi việc.

Theo nguồn tin, nguyên nhân do năm 2019, bà V. đã tự ý nghỉ việc ở cơ quan trong một thời gian dài mà không báo cáo. Trên thực tế, vợ chồng ông Trương Hải Ân và bà P.T.T.V đã không còn ở địa phương một thời gian dài nhưng cũng không báo cáo với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Sở LĐ-TB&XH, nơi đang công tác.

Vì sao ông Trương Hải Ân bị truy nã đặc biệt?

Công an phong tỏa nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Trung An, nơi nghi đối tượng đang lẩn trốn. Ảnh  - Sputnik Việt Nam
Truy nã Lê Quốc Tuấn, kẻ nổ súng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi
Những hoạt động “mờ ám”, “đi đêm” của cựu Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Định Trương Hải Ân từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Công an tỉnh Bình Định.

Cụ thể, ngay từ đầu tháng 2/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định phát đi thông báo về việc xác minh đơn tố cáo ông Trương Hải Ân lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bán bất động sản để huy động tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn (Tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc, cùng gia đình đi khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định yêu cầu ông Trương Hải Ân đến Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra để giải quyết.

Bị cáo Đinh Tiến Sử tại phiên tòa xét xử vụ án chứa mại dâm tại khách sạn hạng sang Bavico vào tháng 9-2019 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam bắt ông Đinh Tiến Sử bị Bộ Quốc phòng truy nã đặc biệt
Tuy nhiên, sau 30 ngày, ông Trương Hải Ân vẫn không đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định trình diện theo thông báo. Đồng thời, trên thực tế, gia đình ông Ân rời khỏi địa phương từ tháng 6/2019 nên Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã “đặc biệt nguy hiểm” đối với ông Trương Hải Ân.

Ngày 3/3/2020, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Hải Ân về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đến ngày 4/3, ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

Ngay từ cuối năm 2018, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định Trương Hải Ân nhiều lần xin nghỉ việc đi chữa bệnh ở Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), tuy nhiên không thực hiện đúng thủ tục theo quy định và không đến cơ quan trong thời gian dài, cũng không chấp hành yêu cầu quay trở lại làm việc của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định để giải quyết các vấn đề liên quan đến ông này, trong đó có việc kỷ luật.

Còng tay - Sputnik Việt Nam
Công an Đà Nẵng bắt 5 người Trung Quốc trốn truy nã
Cũng trong thời điểm này, nhiều người đến Sở LĐ-TB&XH tố cáo ông Ân vay tiền hàng chục tỷ đồng không trả. Chưa hết, nhiều người còn đến cơ quan, nhà riêng tìm ông Ân đòi trả nợ.

Nhận thấy việc nghỉ phép của ông Trương Hải Ân có nhiều dấu hiệu bất thường nên Sở LĐ-TB&XH có văn bản gửi bệnh viện Thống Nhất TP.HCM xác minh. Kết quả, ông Trương Hải Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018 rồi về chứ không hề ở lại điều trị.

Tháng 4/2019, sau khi xin nghỉ hết phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không lương một tháng để điều trị bệnh. Dù Sở LĐ-TB&XH Bình Định nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng đến nay, ông Ân không nộp theo yêu cầu.

Đến ngày 24/5, ông Trương Hải Ân gởi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Từ khi gởi đơn, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến gì chấp thuận cho thôi việc hay không cũng như làm rõ các vụ việc liên quan.

Ông Đinh Tiến Sử (bìa trái) và các đồng phạm tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Việt Nam truy nã đặc biệt ông Đinh Tiến Sử

Đến tháng 8/2019, Hội đồng Kỷ luật tỉnh Bình Định đã bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông Trương Hải Ân với hình thức buộc thôi việc. Tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân vì có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác, ảnh hưởng xấu đến uy tín cơ quan và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân do có những vi phạm như: Vi phạm quy chế làm việc, báo cáo không trung thực lý do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên và bỏ sinh hoạt Đảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала