Bác sĩ nói về nguy cơ tác hại không thể đảo ngược của COVID-19 đối với cơ thể

© Sputnik / Tatiana Makeeva / Chuyển đến kho ảnhМедицинский работник в стационаре для больных COVID-19 в Тверской областной клинической больнице
Медицинский работник в стационаре для больных COVID-19 в Тверской областной клинической больнице - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sau khi bị mất khứu giác, bệnh nhân bị nhiễm coronavirus có thể sẽ không hồi phục được khả năng nhận biết các mùi, tờ Wall Street Journal thông báo dẫn nguồn từ ý kiến của các bác sĩ Mỹ.

Hết triệu chứng nhưng khứu giác không phục hồi

Cần lưu ý rằng nhiều bệnh nhân thông báo rằng họ không thể ngửi mùi hoặc nếm các vị, ngay cả khi các triệu chứng khác của bệnh nhiễm trùng đã qua đi. Khoảng ¼ số bệnh nhân lưu ý rằng việc phục hồi vị giác và khứu giác mất khoảng hai tuần lễ. 

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga chọn tình nguyện viên để thử nghiệm vaccine ngừa coronavirus

Trong khi đó không xác định được thời hạn tối đa để lấy lại độ nhạy cảm quen thuộc, vì có những khó khăn trong việc phân định mức độ thiệt hại của các thụ thể.

«Các thụ thể khứu giác đi lên não và về thực chất, là con đường ngắn nhất đến nó, đã «tự tử» để ngăn chặn không cho virus thâm nhập», - chuyên gia Daniella Reed, Phó Giám đốc Monell Chemical Senses Center ở Pennsylvania cho biết.

Các bác sĩ chỉ ra sự hiện diện các trường hợp khi các thụ thể của bệnh nhân mãi không hồi phục và giả thiết rằng độ nhạy cảm khứu giác và vị giác có thể không trở lại với những người này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала