Lý giải ích lợi đối với khách du lịch từ đại dịch coronavirus

© Sputnik / Sergey PivovarovHành khách đeo khẩu trang y tế tại sân bay ở Madrid
Hành khách đeo khẩu trang y tế tại sân bay ở Madrid - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại dịch coronavirus cũng sẽ tác động tích cực đối với ngành công nghiệp du lịch và đem lại lợi ích đáng kể cho du khách. Đây là ý kiến của chuyên gia về du lịch Jennifer Zwicky trong cuộc trò chuyện với tạp chí Forbes.

Cụ thể, trong số các hiện tượng tích cực có việc một số hãng hàng không phải từ bỏ những quy định bán vé không có lợi cho hành khách, điều kiện thuê xe ô tô đơn giản hơn, cũng như tăng cường công tác kiểm soát vệ sinh dịch tễ tại các cơ sở lưu trú, chuyên gia giải thích.

Ngoài ra, không loại trừ ở một số quốc gia theo các quy định pháp luật có thể xem xét hoàn trả toàn bộ chi phí chuyến du lịch bị hủy do bùng phát dịch bệnh virus, bãi bỏ thu lệ phí ở các khu nghỉ dưỡng.

Hành khách tại sân bay Fiumicino ở Rome, Italy - Sputnik Việt Nam
Hộ chiếu COVID: Có thể đi du lịch mà không cần xét nghiệm kháng thể hay không?

Cuối cùng là việc các hãng hàng không có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với những hành khách không lành mạnh và không cho phép họ lên máy bay.

Vào ngày 8 tháng 5 có thông tin nhận định rằng tình trạng gián đoạn về du lịch do áp đặt các quy định hạn chế đi lại trên khắp thế giới trong bối cảnh đại dịch coronavirus có thể mang lại lợi ích cho ngành du lịch. Theo các chuyên gia, hoàn cảnh hiện tại sẽ giúp đổi mới tư duy về ngành du lịch và làm cho lĩnh vực này trở nên lành mạnh hơn - đặc biệt, trọng tâm chú ý không phải là lưu lượng khách du lịch, mà là các địa chỉ thu hút du khách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала