Xe địa hình lao vào cảnh sát trong cuộc biểu tình ở New York

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnhBùng nổ biểu tình ở New York
Bùng nổ biểu tình ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một chiếc xe địa hình SUV đã lao vào nhóm các nhân viên thực thi pháp luật trong cuộc biểu tình ở Buffalo, New York, ít nhất có 2 người bị thương, như tin đưa của báo New York Post.

Vụ việc ở Buffalo

Vụ việc xảy ra vào tối thứ Hai. Đoạn video do một trong những nhân chứng quay và phát tán trên mạng xã hội cho thấy cảnh đám đông người chạy tán loạn, tiếng súng vang lên và chiếc xe địa hình phóng mất dạng. 

Theo dữ liệu của phương tiện truyền thông, có 2 cảnh sát bị thương trong vụ việc và được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đánh giá tình trạng của họ là ổn định. 

Như thông báo của ông Mark Poloncarz đứng đầu cơ quan hành pháp của quận Erie, tài xế lái chiếc xe địa hình SUV và những người trên xe đã bị bắt và đang bị tạm giam.

Trước đó, có tin trong cuộc bạo loạn ở ngoại ô Chicago có 2 người chết. Ngoài ra, còn ít nhất 60 người bị bắt giữ. 

Thủ lĩnh phái Dân chủ trong Quốc hội - Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - và lãnh đạo nhóm thiểu số trong Thượng viện – Thượng nghị sĩ Chuck Schumer – tuyên bố rằng hành động của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong thời gian xảy ra các cuộc biểu tình là «hèn nhát, kém hiệu quả và nguy hiểm». 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump gọi tình trạng bạo loạn đang bao trùm nước Mỹ là khủng bố

Bùng nổ biểu tình ở Hoa Kỳ

Làn sóng phản đối và bạo loạn đã lan rộng ở nhiều thành phố của nước Mỹ sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd. Video xuất hiện trên Internet cho thấy cảnh sát còng tay Floyd, quật ngã anh ta xuống đất, một viên cảnh sát dùng đầu gối chẹn ngang cổ người bị bắt. Nghe rõ nhiều lần Floyd van xin rằng anh ta không thở được, rồi sau đó lịm đi. Người đàn ông da đen này chết trong phòng cấp cứu. Sau khi nổ ra bạo loạn, bốn cảnh sát đã bị sa thải, một người trong số họ bị buộc tội hành động bất cẩn gây chết người. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала