WHO cho biết điều gì quyết định cường độ của làn sóng coronavirus thứ hai

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện.
Bác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn với cổng thông tin stopcoronavirus, Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga, bà Melita Vujnović, đã nêu các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ của đợt dịch coronavirus thứ hai.

Cần hết sức cảnh giác

Bà lưu ý rằng cho tới khi xuất hiện vắc-xin hay "thần dược" chữa COVID, vi-rút sẽ vẫn tồn tại trong quần thể loài người.

Theo bà Vujnović, làn sóng dịch coronavirus thứ hai sẽ mạnh đến mức nào là còn tùy thuộc vào sự sẵn sàng của hệ thống chăm sóc sức khỏe và khả năng của xã hội nhận biết được thời điểm bắt đầu gia tăng tỷ lệ mắc bệnh. 

Bản sao Tượng Nữ thần Tự do đeo khẩu trang, bang Maine, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Ông Trump từ chối đóng cửa nước Mỹ nếu xảy ra làn sóng coronavirus thứ hai

"Chúng ta phải sẵn sàng. Chúng ta không thể quên virus, cần có đầy đủ khả năng cũng như nguồn lực việc điều trị", - đại diện của WHO nhấn mạnh.

Những nơi dễ bị tổn thương nhất

Những nơi virus dễ xâm nhập vào nhất là "các tập thể kín" - trường nội trú, bệnh viện, bà Vujnović nói thêm, đồng thời lưu ý rằng ở những nơi này việc lây nhiễm bệnh có thể gây ra thiệt hại lớn nhất.

Đại dịch COVID-19 do nhiễm coronavirus đã lan rộng trên hầu hết toàn thế giới. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, có hơn sáu triệu người mắc bệnh, 373 nghìn người trong số họ đã chết. Tại Nga, số ca nhiễm bệnh vượt quá 423 nghìn, hơn năm nghìn người chết, gần 187 nghìn người đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала