Nhà báo Mỹ gọi B-1B là "vấn đề đối với hạm đội Nga"

© Flickr / Lance CheungB-1B Lancer
B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Hoa Kỳ Lancer có thể tạo ra «vấn đề nghiêm trọng» đối với hạm đội Nga, The Drive đưa tin vào thứ hai, ngày 1 tháng 6.

Mỹ tạo ra vấn đề cho Nga

Trong các chuyến bay tháng 5 với đồng minh trên Biển Đen, máy bay ném bom B-1B Lancer của Không quân Hoa Kỳ đã huấn luyện thử nghiệm sử dụng tên lửa tầm xa chống hạm AGM-158C Long Range Anti-Ship Missile để tiêu diệt các mục tiêu của kẻ thù tiềm năng.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress - Sputnik Việt Nam
Số lượng các chuyến bay của oanh tạc cơ Hoa Kỳ gần biên giới Nga tăng lên trong tháng qua

Theo tác giả của bài báo, tập trận như vậy đã chứng minh khả năng của máy bay, có thể « gây ra  vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với hạm đội Nga», và việc phái B-1B tới khu vực Biển Đen là «một tín hiệu rõ ràng» đối với Nga.

Vào ngày 29 tháng 5, máy bay ném bom B-1B chiến lược của Mỹ lần đầu tiên bay qua Ukraina. Điều này đã được công bố bởi người đứng đầu Ban chỉ huy của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Liên Bang Nga, Đại tướng Sergei Rudskoy. Ông lưu ý rằng hoạt động của lực lượng không quân và hải quân Hoa Kỳ và  đồng minh của họ gần biên giới Nga đã gia tăng.

Hai cặp máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29 của Ukraina hộ tống máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ từ biên giới Ba Lan. B-1B Lancer cất cánh từ căn cứ không quân Ellsworth của Mỹ, bay qua Đại Tây Dương và lãnh thổ của các nước châu Âu. Trên Biển Đen, các máy bay ném bom chiến lược đã bị máy bay chiến đấu từ lực lượng phòng không của Quân khu phía Nam Liên bang Nga kèm chặt.

Sau khi máy bay Nga tiếp cận B-1B ở khoảng cách an toàn, máy bay của Không quân Mỹ đã thay đổi hướng bay từ biên giới quốc gia Liên bang Nga. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала