Tổng thống Trump: Washington hôm thứ Hai là “nơi an toàn nhất Trái đất”

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng vào hôm thứ Hai thủ đô Washington là "nơi an toàn nhất trên Trái đất".
"Tối hôm qua Washington là nơi an toàn nhất trên Trái đất", ông Trump viết trên Twitter.

Theo số liệu của Sở cảnh sát thành phố, hậu quả cuộc bạo loạn chiều hôm thứ Hai là một xe cảnh sát bị đốt cháy, hai nhân viên thực thi pháp luật bị thương, gần 300 người tham gia bạo loạn bị bắt giữ.

Протесты в Миннеаполисе - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump dọa đưa quân đội đến các thành phố đang diễn ra bạo loạn

Dòng trạng thái của ông Trump xuất hiện sau nhiều lời cáo buộc nhằm vào vị nguyên thủ quốc gia, rằng trước đó dường như ông đã đích thân ra lệnh giải tán "những người biểu tình ôn hòa". Đảng Dân chủ tại Thượng viện thậm chí muốn thông qua một nghị quyết lên án hành động của người đứng đầu nhà nước, nhưng các nghị sĩ cùng đảng phái với ông là đảng Cộng hòa đã chặn văn bản này lại.

Hôm thứ Hai, sau hai đêm diễn ra bạo loạn ở thủ đô Washington, các biện pháp an ninh đã được thắt chặt. Nửa tiếng trước giờ giới nghiêm là 19h00, cảnh sát đã giải tán hết đám người biểu tình gần Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã đi ra phía ngoài hàng rào Nhà Trắng và đến thăm nhà thờ mà những người biểu tình định đốt cháy. Trump cho biết ông tôn trọng các cuộc biểu tình ôn hòa, nhưng sẽ đàn áp hành động bạo loạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала