Tổng Thư ký LHQ bình luận về tình hình bạo loạn ở Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký LHQ António Guterres
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres phát biểu lấy làm tiếc về tình hình bạo loạn ở Hoa Kỳ và kêu gọi người biểu tình nên có những hành động ôn hòa. Ông viết về điều này trên trang Twitter cá nhân.
"Tim tôi như vỡ ra khi chứng kiến sự tàn khốc trên những đường phố ở đất nước chúng tôi đang ở và thành phố New York. Những ý kiến khiếu nại cần được lắng nghe, nhưng chúng phải được thể hiện một cách hòa bình", ông Guterres viết.

Ông cũng nhấn mạnh rằng về phần mình, chính quyền nên kiềm chế khi đối phó với các cuộc biểu tình.

LHQ - Sputnik Việt Nam
LHQ kêu gọi chấm dứt bạo lực chủng tộc ở Mỹ

Theo nhà ngoại giao, sự đa dạng trong một đất nước là một tài sản giàu có, chứ không phải là mối đe dọa. Ông kêu gọi từ bỏ nạn phân biệt chủng tộc và tạo điều kiện bình đẳng cho mọi người dân, thông qua đó đầu tư cho sự gắn kết trong dân chúng.

Trước đó báo chí đưa tin ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn ở Mỹ đi kèm với những hành động đốt phá, cướp bóc và đụng độ với cảnh sát. Đa số họ là người da đen.

Tại hàng chục thành phố của Hoa Kỳ mấy ngày nay đang diễn ra các cuộc biểu tình phản đối sự tàn bạo của cảnh sát khiến một người đàn ông da đen thiệt mạng trong một vụ bắt giữ thô bạo ở thành phố Minneapolis. Trong một số trường hợp, các cuộc biểu tình đi kèm với hành động bạo loạn, đụng độ với cảnh sát, cướp bóc, trấn lột và đốt phá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала