Viện nghiên cứu Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa coronavirus

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học mang tên Gamaleya và Bộ Quốc phòng sẽ hoàn thành tất cả các thử nghiệm lâm sàng về vaccine ngừa COVID-19 vào cuối tháng 7.

Điều này được ông Sergey Borisevich, người đứng đầu Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 trực thuộc Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Tư trong cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda.

Công tác thử nghiệm tiền lâm sàng đối với vaccine hiện đã hoàn tất, ông lưu ý. Trong khuôn khổ này, thử nghiệm đã được tiến hành trên khỉ và chuột hamster.

"Trong quá trình thử nghiệm đã chứng minh được độ an toàn của thuốc và hiệu quả bảo vệ của nó. Dựa trên kết quả những thử nghiệm này chúng tôi đã chuẩn bị hồ sơ khoa học kỹ thuật để xin cấp phép tiến hành công tác thử nghiệm lâm sàng", người đứng đầu Viện nghiên cứu trung ương số 48 cho biết.

Về phần mình, Thủ trưởng Bệnh viện quân y trung ương mang tên Viện sĩ N.N. Burdenko, Thiếu tướng quân y Evgeny Kryukov nói rằng các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 phải là diện quân nhân hợp đồng.

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga chọn tình nguyện viên để thử nghiệm vaccine ngừa coronavirus

Ông nói rằng trong số 50 tình nguyện viên thử nghiệm vaccine có mười nhân viên y tế, trong đó có ba bác sĩ.

"Tất cả các ứng cử viên, ngoài việc đồng ý tự nguyện tham gia vào công việc thử nghiệm, còn phải xuất trình giấy tờ xác nhận họ không mắc các căn bệnh mạn tính, bao gồm cả bệnh ung thư, những yếu tố có thể gây khó khăn cho việc tiến hành các thử nghiệm lâm sàng", người đứng đầu bệnh viện chia sẻ.

Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Ba rằng việc thử nghiệm vaccine sẽ được tiến hành tại cơ sở của Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48. Nhóm quân nhân tình nguyện viên đầu tiên sẽ tập trung tại cơ sở y tế vào ngày 3 tháng 6 để kiểm tra và chuẩn bị cho công tác thử nghiệm vaccine.

Trước đó, ông Rinat Maksyutov, Tổng giám đốc Trung tâm khoa học (TTKH) "Vektor" tại Novosibirsk, cho biết trong bộ phim "Virus nguy hiểm. Vaccine" của nữ nhà báo Nailya Asker-zade, rằng các chuyên gia đã phát triển được một loại vaccine có thể nhỏ vào mũi. Vaccine đã được thử nghiệm trên các loài linh trưởng bậc thấp, các con vật đã dung nạp tốt loại thuốc này, không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Các thử nghiệm lâm sàng đầu tiên ở người sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6 - đầu tháng 7. Thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành trên các tình nguyện viên cả nam và nữ trong độ tuổi từ 18 đến 60, Tổng giám đốc TTKH "Vector" nói tiếp. Trong đó, những người đã từng mắc COVID-19 không thể trở thành tình nguyện viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала