WHO không loại trừ hội chứng Kawasaki ở trẻ em liên quan đến COVID-19

© Depositphotos.com / Photographee.euCô gái đeo mặt nạ dưỡng khí tại bệnh viện
Cô gái đeo mặt nạ dưỡng khí tại bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang kích hoạt mạng lưới bác sĩ nhi khoa toàn cầu để tìm hiểu về sự liên quan của hội chứng viêm Kawasaki với bệnh coronavirus ở trẻ em, không loại trừ khả năng chúng có liên quan. Giám đốc khu vực châu Âu của WHO ông Hans Kluge cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng COVID-19 là "một loại virus lạ và mới, có một số điều chúng ta không biết về nó".

"Ví dụ như những gì liên quan đến trẻ em. Theo nguyên tắc chung, trẻ em lây bệnh ít hơn. Ngay cả khi trẻ bị bệnh thì vẫn thường ở thể nhẹ. Nhưng trong vài tuần nay, chúng ta thấy rằng trẻ có hội chứng giống như bệnh Kawasaki, ảnh hưởng đến các cơ quan, đến hệ miễn dịch và rất nguy hiểm", đại diện WHO chia sẻ trên kênh truyền hình Russia 1.

Theo ông Kluge, WHO trước đây nhận định rằng hội chứng Kawasaki không liên quan đến coronavirus.

"Nhưng bây giờ chúng tôi nghi ngờ điều này. Hiện tại WHO đang kích hoạt mạng lưới bác sĩ nhi khoa toàn cầu. Chúng tôi đang điều chỉnh yêu cầu mô tả tình trạng các ca bệnh để theo dõi một cách chặt chẽ", ông nói.
Сoronavirus Covid-19. - Sputnik Việt Nam
Gia tăng các ca bệnh Kawasaki trong số trẻ em Ý bị mắc COVID-19

Về tổng thể, ông Kluge lưu ý rằng bệnh coronavirus "có ba yếu tố nguy cơ: hầu hết bệnh nhân là nam giới, sau đó là độ tuổi (đặc biệt là những người trên 65 tuổi), các bệnh nền khác làm giảm khả năng miễn dịch, đặc biệt là bệnh tim mạch, bệnh thận và tiểu đường".

Trước đó, các nhà khoa học ở Ý thông tin rằng số ca mắc hội chứng Kawasaki ở trẻ em tăng gấp 30 lần trong thời gian đại dịch. Ngoài ra, Thị trưởng New York cho biết ở những đứa trẻ nhiễm COVID-19 hoặc đã từng mắc bệnh này, xuất hiện các triệu chứng tương tự như bệnh Kawasaki và sốc nhiễm trùng nguy hiểm, bao gồm sốt, phát ban, đau bụng và nôn mửa. Các trường hợp phát hiện hội chứng viêm cũng được ghi nhận ở châu Âu, bao gồm Anh, Đức, Thụy Sĩ, cũng như ở một đứa trẻ bốn tuổi ở Armenia xác nhận bị nhiễm coronavirus trước đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала