"Chứng trầm cảm mới". Cư dân thành phố Columbia mô tả tình hình ở Mỹ

© AP Photo / Nam Y. HuhNhững người tham gia cuộc biểu tình gây ra bởi cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trên đường phố ở Chicago
Những người tham gia cuộc biểu tình gây ra bởi cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trên đường phố ở Chicago - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Mỹ, hơn 9 000 người đã bị bắt giữ kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra, nhưng bạo loạn vẫn không dừng lại. Trả lời phỏng vấn Sputnik, một cư dân thành phố Columbia (bang Nam Carolina) đã nói về tình hình ở nước này.

Kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình ở Hoa Kỳ, ít nhất 9.300 người đã bị bắt giữ Associated Press đưa tin, dẫn thống kê riêng của hãng tin.

Đám đông biểu tình bên ngoài Điện Capitol trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington - Sputnik Việt Nam
Người biểu tình tiến đến gần trụ sở Quốc hội Mỹ

Bạo loạn bắt đầu sau khi một người Mỹ gốc Phi bị chết ở Minneapolis dưới bàn tay cảnh sát. Theo các đoạn video có trên mạng, cảnh sát hạ gục và còng tay người Mỹ gốc Phi này, một trong số cảnh sát dùng đầu gối chèn cổ anh ta. Người bị bắt đã chết tại bệnh viện. Sau khi các cuộc bạo loạn bắt đầu, bốn cảnh sát đã bị sa thải, và một người trong số họ bị buộc tội giết người do sơ suất.

Một cư dân của thành phố Columbia ở bang Nam Carolina, tự giới thiệu là Sam, nói với Sputnik những điều ông suy nghĩ về nguyên nhân gây ra các cuộc bạo loạn.

“Ở nước chúng tôi thực sự có nạn phân biệt chủng tộc: ví dụ, khi những người da đen đơn giản đi trên đường, họ có thể bị phạt hoặc bị bắt, vì ngày hôm đó cảnh sát cần phải bắt 15 người da đen trong khu vực, nếu không sẽ bị đuổi việc. Có thể giải thích bằng thực tế là tỷ lệ tội phạm ở người da đen tương đối cao. Nhiều người da đen đang ở trong tù. Đồng thời, cảnh sát bắt giữ người da đen vì ma túy, mặc dù nhiều người da trắng, tất nhiên, cũng sử dụng chúng. Họ (người Mỹ gốc Phi) thậm chí bị bắn vô cớ. chỉ vì cảnh sát da trắng "hoảng sợ", - người đối thoại với Sputnik nói.

Theo ông Sam, dân chúng bất bình vì chính quyền bất lực trong tình huống đại dịch coronavirus, giờ đây càng thêm bất bình trước hành động của cảnh sát. Ông Sam cho rằng hiện tại nhiều người bị mất việc, vì vậy “chứng trầm cảm mới” đã bắt đầu ở Mỹ.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump không làm bất cứ điều gì liên quan đến coronavirus, và tình hình ngày càng tồi tệ. Có vẻ như chúng ta đang bắt đầu một cơn trầm cảm mới. Những người còn việc làm thì vẫn đi làm, nhưng nhiều người đã bị mất việc. Thế nhưng chính phủ liên bang không làm gì cả" – ông Sam kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала