Chuyên gia nhận định rằng uy tín của cảnh sát trên thế giới bị tổn hại sau vụ giết Floyd

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhNgười biểu tình và cảnh sát quân sự trên đường phố Washington
Người biểu tình và cảnh sát quân sự trên đường phố Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vụ sát hại George Floyd, người Mỹ gốc Phi ở Minneapolis đã gây ra thiệt hại về mặt uy tín cho cảnh sát trên toàn thế giới, giờ đây, các nhân viên thực thi pháp luật Mỹ phải hành động cực kỳ cẩn thận, người đứng đầu phân ban Nga của Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế, Trung tướng Yuri Zhdanov chia sẻ với Sputnik.

Uy tín của cảnh sát trên thế giới

“Tất nhiên, ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu là cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức đối với người Mỹ gốc Phi, dẫn tới hậu quả tại các bang bắt đầu xảy ra bất ổn sau cái chết của người này. Trên thế giới có một khái niệm gọi là “bài cảnh sát ” và điều này gây tổn hại cho uy tín cảnh sát ở tất cả các quốc gia - khi các nhân viên thực thi pháp luật sử dụng bạo lực và thể hiện sự tàn nhẫn một cách phi lý, "- ông Zhdanov nói.

Theo ông, trường hợp Floyd trở thành ngòi nổ "làm nổ tung nước Mỹ". Đồng thời, Zhdanov nhấn mạnh rằng lỗi của tình trạng bất ổn là hoàn toàn thuộc về cảnh sát. Ngoài ra, chuyên gia bày tỏ phẫn nộ vì ban đầu cảnh sát và chính quyền Mỹ đã cố gắng đưa ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Floyd là bệnh mãn tính, chứ không phải "bị siết cổ đến chết ".

Người biểu tình chống bạo lực cảnh sát và cảnh sát quân đội Hoa Kỳ tại Washington - Sputnik Việt Nam
Biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ đã chuyển thành chiến trận với những kẻ cướp bóc như thế nào?

Liên quan tới các hành động của cảnh sát Hoa Kỳ, lực lượng buộc phải làm việc "trong điều kiện tương đương một cuộc nội chiến", đây là điều rất khó thực hiện.

"Cảnh sát, và đôi khi là quân đội hiện nay đang được giao nhiệm vụ duy trì tình trạng nhà nước, duy trì luật pháp và trật tự ở Hoa Kỳ, bảo vệ thường dân trước đám đông đang hoành hành. Ở đây, tôi đứng về phía cảnh sát. Nhiều người dân trong bối cảnh đại dịch chịu căng thẳng vì mất mát người thân đã ra đường để giải phóng cảm xúc tiêu cực của mình. Nhưng cùng với họ là những thành phần phá hoại liên quan đến tội phạm. Trong những điều kiện này, cảnh sát phải hành động cực kỳ cẩn thận và chính xác để không làm hại những người vô tội ", - ông Zhdanov nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала