Chuyên gia Trung Quốc ngưỡng mộ Su-57

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bằng việc thử nghiệm chế độ bay không người lái, Nga đã tạo ra bước đột phá trong việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, một chuyên gia từ cổng thông tin Trung Quốc Sohu viết.

Đặc điểm quan trọng nhất của Su-57

Ông nhớ lại rằng Không quân Hoa Kỳ gần đây liên tục bị mất máy bay.

Su-57  - Sputnik Việt Nam
Nga thông báo kết quả thử nghiệm máy bay tiêm kích Su-57
"Khi máy bay chiến đấu F-22 bị rơi thì trái lại, kẻ thù chính của Hoa Kỳ lại có tin vui. Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ thứ năm đầu tiên có khả năng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu", - bài báo viết.

Nhà báo viết rằng các đặc điểm quan trọng nhất của máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu là khả năng điều khiển không người lái và khả năng chiến đấu của trí tuệ nhân tạo. Những phẩm chất này sẽ làm tăng tính cơ động của máy bay, vì hiện tại chiến đấu cơ bị giới hạn bởi tình trạng quá tải tối đa mà phi công có thể chịu được.

"Tất cả các máy bay chiến đấu hiện đang tồn tại trên thế giới có thể thực hiện các thao tác với mức quá tải lên tới 9G, trong trường hợp ngược lại phi công có thể bị ngất và mất khả năng chiến đấu", - bài báo viết.

Đồng thời, tác giả viết rằng hiện nay các thử nghiệm về công nghệ không người lái của Su-57 liên quan đến các hoạt động đơn giản - cất cánh, hạ cánh và bay ở chế độ bình thường, bản thân phi công ở trong buồng lái và có thể can thiệp vào quá trình điều khiển bất cứ lúc nào. Một hệ thống như vậy chỉ có thể giảm tải bay cho phi công.

Theo vị chuyên gia này, người Mỹ không quá lo lắng về sự đột phá của các nhà sản xuất máy bay Nga, nhưng các thử nghiệm thành công về chế độ bay tự trị đưa ra tín hiệu cho các quốc gia khác rằng phi công có thể được thay thế trong một số nhiệm vụ như cất cánh, hạ cánh hoặc tiếp nhiên liệu trên không.

"Việc sử dụng trí thông minh nhân tạo trong việc điều khiển máy bay chiến đấu đã trở thành một xu hướng lịch sử", - tác giả cho biết.

Ông kêu gọi Trung Quốc phát triển công nghệ này trên các máy bay chiến đấu của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала