Ý kiến chuyên gia: CHDCND Triều Tiên chắc không che giấu số liệu thống kê về COVID-19

© REUTERS / KYODOHành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên
Hành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bình Nhưỡng chắc không che giấu số liệu thống kê về coronavirus khi tuyên bố rằng nước này không có ca nhiễm nào, ông Konstantin Asmolov, cộng tác viên chính tại Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga nhận định.

Thống kê của CHDNCN Triều Tiên về coronavirus

"Ở đây, có lẽ tôi đồng ý với các nhà ngoại giao Nga và các chuyên gia phương Tây, họ nói rằng virus vẫn chưa không xâm nhập vào Bắc Triều Tiên. Bởi vì chính quyền đất nước đã nhanh chóng, kiên quyết và kịp thời áp dụng chế độ kiểm dịch toàn dân và chỉ bây giờ mới bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế bên trong đất nước, nhưng vẫn còn phong tỏa đối với bên ngoài, - ông nói trong một bài giảng trực tuyến. - Bắc Triều Tiên ngày nay do Trường Kinh tế đối ngoại tổ chức".
Thành phố Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng: Bắc Triều Tiên chống dịch COVID-19 thành công

Chuyên gia đã nêu lý do khiến người ta nghi ngờ về tin đồn rằng coronavirus đã xâm nhập vào Bắc Triều Tiên.

"Thứ nhất, trước đó, Triều Tiên đã không che giấu số liệu thống kê y tế và, theo nghĩa này họ đã hành động theo nguyên tắc: chúng tôi muốn có năm bịch hàng thì sẽ nói chúng tôi cần bảy bịch" , - ông Asmolov nói.

Yếu tố thứ hai - mặc dù truyền thông nghi ngờ Bắc Triều Tiên hoàn toàn không có ca nhiễm virus corona, song trong các tin tức cũng chỉ nhắc tới việc Bình Nhưỡng mong muốn nhận được các xét nghiệm về coronavirus, chứ không phải là thuốc men hay thiết bị y tế dùng cho bệnh nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала