Quân đội Mexico tịch thu mười tấn ma túy ở gần biên giới với Mỹ

© Fotolia / Yuliyamma túy
ma túy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mexico thông báo vừa tịch thu một lượng lớn ma túy, bao gồm hai tấn methamphetamine và 7,8 tấn cần sa, tại thành phố Tijuana giáp biên giới với Mỹ, thuộc bang Baja California.
"Giá trị của lượng ma túy bị tịch thu ước tính vào khoảng 34 triệu USD, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hoạt động của các băng nhóm tội phạm" - thông báo đăng trên trang web của Bộ quốc phòng nêu rõ.

Trong số các chất ma túy bị thu giữ còn có 87 kg cocaine và hơn 130 nghìn viên opioid fentanyl là loại ma túy tổng hợp hết sức nguy hại.

Ma túy - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản bắt giữ lô hàng cocaine có khối lượng kỷ lục

Tijuana là một trong những thành phố có tỷ lệ tội phạm cao nhất ở Mexico, năm ngoái tại đây thống kê được gần 2,2 nghìn vụ giết người. Vào thập niên 2000, mức độ hành vi bạo lực cao ở Tijuana được lý giải là do tranh chấp giữa các băng nhóm giành việc kiểm soát đường dây buôn lậu ma túy, nhưng giờ đây xung đột diễn ra ngay cạnh những cửa hàng buôn bán trên đường phố.

Theo thông tin của các chuyên gia phân tích InSight Crime, trong thành phố hiện có khoảng 10 nghìn người tiêm chích ma túy sinh sống, còn cả khu vực này đang trải qua cuộc “khủng hoảng methamphetamine” - trong những năm gần đây mỗi tháng trung bình có 300 người bị bắt giữ ở khu vực này vì tàng trữ ma túy, chủ yếu là methamphetamine.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала