Đón hơn 300 công dân Việt ở Thụy Điển, Phần Lan và các nước châu Âu về nước an toàn

© Ảnh : Ngọc Hà - TTXVNNhân viên Vietnam Airlines xịt khử khuẩn trước chuyến bay.
Nhân viên Vietnam Airlines xịt khử khuẩn trước chuyến bay. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn 300 công dân Việt Nam đã được đưa về nước an toàn từ hai sân bay ở Stockholm (Thụy Điển) và Helsinki (Phần Lan). Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Vietnam Airlines chở hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu hồi hương

Trong hai ngày 5 và 6/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Thụy Điển, Phần Lan và các nước châu Âu khác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa 310 công dân Việt Nam về nước an toàn từ hai sân bay ở Stockholm và Helsinki. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

 Hành khách bắt buộc phải đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi lên máy bay. - Sputnik Việt Nam
Đưa công dân Việt Nam từ Singapore về nước an toàn

Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về chỗ ở, trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh), phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại từ các nước Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Ba Lan, Hungary, Bồ Đào Nha, Latvia, Cộng hoà Séc, Bulgaria.

Để tổ chức thành công chuyến bay, trong những tuần qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Bắc Âu đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để thông tin đến công dân Việt Nam đăng ký về, xin phép bay và hỗ trợ công dân ta di chuyển đến các sân bay.

Tại Phần Lan, do quy định về quá cảnh, một số công dân đến từ các nước khác để tham gia chuyến bay xuất phát từ sân bay Helsinki đã không thể nhập cảnh và phải lưu trú tại sân bay. Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ, động viên, cung cấp đồ ăn, thức uống và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác cho các công dân. Tại Thụy Điển, Đại sứ cùng các cán bộ ngoại giao cũng đã trực tiếp đến sân bay ở Stockholm để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Bamboo Airways  - Sputnik Việt Nam
Hàng không Việt vươn mình sau đại dịch Covid-19

Chuyến bay có hành trình từ Hà Nội đến Stockholm và Helsinki, đều không phải là những điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines. Do đó, công tác điều hành, phối hợp mặt đất, trên không với các nhà chức trách nước ngoài được tổ chức đặc biệt kỹ lưỡng chặt chẽ để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Vietnam Airlines khai thác tàu bay lớn, hiện đại nhất của hãng là Boeing 787-10 cho chuyến bay này. Được biết, số lượng thành viên tổ bay lớn hơn thường lệ, gồm sáu phi công, 16 tiếp viên, cùng nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật để bảo đảm an toàn bay cũng như các công tác nghiệp vụ trong hành trình.

11 người ngồi gần ca mắc 329 trên máy bay được chuyển sang bệnh viện cách ly

Sáng 6/6, Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca nhiễm dương tính với Covid-19 (SARS-CoV-2). Bệnh nhân thứ 329 là nam, 22 tuổi, địa chỉ ở Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 4/6, bệnh nhân từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, trên chuyến bay VN50, cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi. Mẫu bệnh phẩm lấy cùng ngày, hôm sau kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Hơn 340 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước - Sputnik Việt Nam
Đón 243 thai phụ từ Đài Loan, kỷ luật 3 công an vụ bán hàng rong cho người nhiễm Covid-19

TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết 11 người được xác định ngồi gần nam bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 329 trên chuyến bay VN50 đã được chuyển sang Bệnh viện Phổi Đồng Nai để tiếp tục cách ly, theo dõi. Trước đó, họ được cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI sau khi xuống sân bay.

Theo TS Vũ, Bệnh viện Phổi Đồng Nai là nơi tiếp nhận cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. 11 trường hợp có liên quan tới ca bệnh mới nhất của nước ta sẽ được theo dõi sức khoẻ sát sao. Mỗi phòng bố trí không quá 4 người, đảm bảo quy định về khoảng cách các giường. “11 trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nói.

Chuyến bay VN50 từ Anh trở về Việt Nam hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 4/6. Hơn 320 người trên chuyến bay này đều được cách ly ngay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала