Ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump khi nhắc đến George Floyd

© AP Photo / Terry AsheСенатор Джо Байден
Сенатор Джо Байден  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ Hoa Kỳ, Joe Biden, đã chỉ trích phát ngôn của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump rằng George Floyd, người đã chết sau khi bị cảnh sát quỳ gối đè lên cổ, sẽ hài lòng trước kết quả của nền kinh tế Mỹ và sự gia tăng việc làm của người Mỹ gốc Phi.

Được biết, Floyd mất việc do đại dịch coronavirus. Trước đó, trong bài phát biểu của mình, ông Trump cho rằng tăng trưởng việc làm ở Mỹ có thể là tin tốt cho Floyd.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình - Sputnik Việt Nam
Cựu phó tổng thống Mỹ Biden tính tỷ lệ người Mỹ "không tốt lắm"
"Những lời cuối cùng của George Floyd là "Tôi không thể thở", và chúng vang vọng trong lòng đất nước chúng ta... Việc Tổng thống gán thêm những phát ngôn của mình cho Floyd rõ ràng là đốn mạt", ông Biden nói với cử tri ở Delaware. Bài nói chuyện được tường thuật bởi các kênh hàng đầu của Hoa Kỳ.

Biden nhận đủ phiếu bầu cho đề cử ứng viên Tổng thống chính thức

Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thu thập đủ số phiếu đại biểu để chính thức trở thành ứng viên cho cuộc bầu cử Tổng thống, theo của Associated Press.

Hãng tin này cho biết, để chính thức trở thành ứng viên trong cuộc bầu cử, người đó cần sự đồng thuận của ít nhất 1991 đại biểu. Theo hãng tin, ông Biden hiện đã nhận được 1993 phiếu bầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала