Tổng thống Bolsonaro đe dọa rút Brazil khỏi WHO

© REUTERS / Ueslei MarcelinoTổng thống Brazil Jair Bolsonaru
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đe dọa sẽ rút đất nước của ông khỏi Tổ chức Y tế Thế giới, cáo buộc WHO thiên vị ý thức hệ, theo Reuters.

Rời khỏi WHO

Ông nhắc lại quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump ngừng tài trợ vĩnh viễn cho WHO và nói rằng Brazil có thể làm theo.

Trẻ em xếp hàng để lấy thức ăn của tổ chức từ thiện Hunger Has No Religion, Johannesburg - Sputnik Việt Nam
WHO than phiền về hậu quả của việc Hoa Kỳ từ chối tài trợ
"Tôi nói với quý vị ngay lúc này, Hoa Kỳ đã rời khỏi WHO và chúng tôi đang xem xét (khả năng này). Hoặc là WHO chấm dứt việc thiên vị ý thức hệ, hoặc chúng tôi sẽ rời đi", - hãng tin trích lời Tổng thống.

Trước đó, phát ngôn viên Margaret Harris tại cuộc họp báo ở Geneva đã cảnh báo Brazil về những nguy cơ của việc quá vội vàng trong việc hạn chế nâng biện pháp áp đặt chống coronavirus. Bà lưu ý rằng sự bùng phát COVID-19 ở Mỹ Latinh là một mối quan tâm nghiêm trọng.

Nhà Trắng đã chấm dứt tài trợ cho WHO vào giữa tháng Tư. Ông Trump cảnh báo rằng biện pháp này sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi "những sai lầm trong phản ứng và che giấu sự lây lan của coronavirus" được điều tra. Vào cuối tháng 4, Tổng thống đã ra chỉ thị điều tra giả thuyết về sự thông đồng có thể có giữa WHO và Trung Quốc, với mục đích là che giấu thông tin về SARS-CoV-2 và nguồn gốc của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала