Bộ Ngoại giao Đức đánh giá quan hệ với Mỹ là phức tạp

© AFP 2023 / John MacdougallHeiko Maas
Heiko Maas  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn Bild am Sonntag, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas đã mô tả mối quan hệ giữa Berlin và Washington là phức tạp trong bối cảnh truyền thông đưa tin về việc Mỹ quyết định rút một phần quân đội ra khỏi Đức.
“Chúng tôi là các đối tác thân thiết trong liên minh xuyên Đại Tây Dương. Nhưng: điều đó phức tạp”, - ông Maas nói, trả lời câu hỏi ông mô tả thế nào về quan hệ hiện tại giữa hai nước.

Mối quan hệ phức tạp

Bộ Ngoại giao Đức dẫn lời người đứng đầu, ông Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Đức dự định thuyết phục Mỹ đổi ý về việc rút khỏi hiệp ước Bầu trời mở

Trước đó, The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh đưa 9500 quân Mỹ rút khỏi Đức trước tháng 9. Trump cũng ra lệnh giới hạn số lượng lính Mỹ tại Đức là 25 000 người, thay vì 52 000 được cho phép hiện nay. Hôm thứ Bảy, tuần báo Spiegel đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến chính quyền Đức bất ngờ khi không thông báo cho họ về quyết định rút gần 1/3 quân số Mỹ đóng tại Đức.

“Nếu nói đến việc rút một phần quân lính Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ tính đến điều này. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác đã phát triển trong nhiều thập kỷ với các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Đây là lợi ích của cả hai nước”, - Bộ trưởng Ngoại giao Đức cho biết.

Hiện tại, gần 35000 lính Mỹ đang được triển khai tại Đức, ngoài ra, Quân đội Hoa Kỳ đã thu hút 17 000 dân thường Mỹ và 12 000 công dân Đức đến làm việc tại các căn cứ quân sự ở Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала