Luật sư gia đình Floyd lưu ý vụ mới cảnh sát tàn bạo với người da đen

© AP Photo / Frank Franklin IICuộc bạo loạn tại New York
Cuộc bạo loạn tại New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Benjamin Kramp, luật sư của gia đình người Mỹ gốc Phi George Floyd, người đã chết ở Minneapolis, đã thu hút sự chú ý của dư luận về một vụ mới ở Chicago, khi cảnh sát túm tóc kéo một phụ nữ da đen ra khỏi xe, sau đó dùng đầu gối chẹn cổ người này.

Vụ việc xảy ra ở Chicago vài ngày trước, trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình ở các thành phố của Mỹ do cái chết của Floyd.

"Thật đáng xấu hổ!" – luật sư Benjamin Kramp viết trên Twitter, đăng kèm đoạn video từ hiện trường vụ việc ở Chicago, xuất hiện trước đó trên TV Mỹ.

“Đây có thể là một vụ tương tự”

Người biểu tình trên đường phố ở đô thị Minneapolis - Sputnik Việt Nam
Cư dân Minneapolis kiến nghị đổi tên đường phố để vinh danh Floyd

Theo ấn bản địa phương Chicago Tribune, chúng ta đang nói về vụ bắt giữ cô Mia Wright 25 tuổi. Cùng với gia đình và bạn bè, cô đến trung tâm mua sắm, nhưng nới đó đã đóng cửa. Theo CBS, các nhân viên thực thi pháp luật nghi ngờ Wright và những người đi cùng cô liên quan đến một vụ cướp. Theo lời cô gái, chiếc xe của cô trong bãi đậu xe bị cảnh sát bao vây và đập kính bằng dùi cui, sau đó họ nắm tóc kéo cô ra khỏi xe. Sĩ quan cảnh sát đã quật cô xuống đất và sau đó chẹn đầu gối lên cổ của cô. Trong khi đó cô gái lưu ý rằng cô muốn ra khỏi xe với hai tay giơ lên.

"Tôi nghĩ về George Floyd, đây có thể là một tình huống tương tự nữa", - tở báo dẫn lời cô Mia Wright.

Tờ báo cho biết rằng sau vụ việc, hai cảnh sát đã bị cách chức, trong khi chính Wright bị buộc tội vi phạm trật tự công cộng. Luật sư của cô yêu cầu gỡ bỏ các cáo buộc. Văn phòng Công tố viên quận Cook lưu ý rằng họ đã biết về vụ việc và đang tiến hành kiểm tra, kể cả hành động của cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала