Bằng sáng chế cho «nhóm selfies trong cách ly» của Apple

© AFP 2023 / Justin Sullivan / Getty ImagesCEO Tim Cook của Apple về selfie nhóm
CEO Tim Cook của Apple về selfie nhóm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ lập nhóm selfie, cho phép mọi người có cuộc «tụ hội ảo» trong khi tuân thủ các đòi hỏi về giãn cách xã hội tránh lây lan dịch bệnh bởi coronavirus phát tán qua giọt bắn trong không khí.

Sáng chế mới của Apple trong đại dịch

Trong bản mô tả về sáng chế, ấn phẩm Patentle Apple lưu ý đề cập đến việc tạo lập  «nhóm tổng hợp selfie». Công nghệ mới cho phép người dùng hiện diện trong ảnh cùng với bạn bè dù thực tế họ đang ở khoảng cách vài mét hoặc thậm chí ở tận… những thành phố khác nhau.

CEO Tim Cook của Apple - Sputnik Việt Nam
Tim Cook cho biết những gì sẽ xảy ra với Apple trong bối cảnh đại dịch coronavirus

Theo bằng sáng chế ứng dụng, một trong những thành viên tham gia chụp ảnh từ xa cần bắt đầu bằng cách mời những người khác «nhập hội». Sau khi lời mời được chấp nhận, phần mềm trên điện thoại thông minh (có thể chức năng cũng sẽ sẵn có trên máy tính bảng) sẽ liên kết hình ảnh từ một số thiết bị thành một tấm.

Nguồn có thể là những bức ảnh (trong đó có từ lưu trữ của điện thoại thông minh), khung hình từ các video đã lưu hoặc thậm chí từ các cuộc gọi video. Người dùng có thể lưu giữ trên thiết bị của mình cả phiên bản selfie gốc và phiên bản nhóm tổng hợp. Ngoài ra, mỗi thành viên tham gia buổi chụp ảnh sẽ có dịp tự sắp xếp khuôn mặt mình trong khung nhóm theo bố cục riêng.

Mặc dù có vẻ là ý tưởng «nhóm selfie từ xa» như vậy chỉ có thể nảy sinh trong bối cảnh đại dịch coronavirus, nhưng thực tế không hẳn là như vậy - đơn xin cấp bằng sáng chế đã được nộp từ ngày 2 tháng 6 năm 2018. Giống như bất kỳ bằng sáng chế nào khác, không thể nói chắc chắn khi nào công ty quyết định ứng nghiệm một tính năng mới trong các thiết bị của mình và thậm chí liệu có quyết định hay chăng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала