Người nước ngoài sẽ được phép vào Nga để chữa bệnh hoặc chăm sóc người thân

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười dân tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow
Người dân tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga cho phép cho những người nước ngoài tới đất nước để chữa bệnh hoặc chăm sóc người thân, Thủ tướng Mikhail Mishustin nói.
"Các công dân nước ngoài có ý định điều trị trong các cơ sở y tế của Nga, cũng như những người có người thân, người giám hộ hoặc người được ủy thác cần chăm sóc được phép vào Nga", - ông Mishustin nói trong cuộc họp của chủ tịch hội đồng điều phối trực thuộc chính phủ về chống dịch coronavirus.

Matxcơva hủy chế độ giấy thông hành và tự cách ly từ ngày 9 tháng 6

Kể từ ngày 9 tháng 6, Matxcơva đã hủy bỏ chế độ tự cách ly, giấy phép đi lại  và lịch đi dạo, Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết trên blog của mình.

Một nhân viên của công ty công nghệ sinh học Biocad ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Nga đăng ký thuốc để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng

Tất cả cư dân thủ đô, bao gồm những người trên 65 tuổi và mắc các bệnh mãn tính, sẽ được thoải mái ra đường, đi công việc và tới những nơi công cộng.

Ông Sobyanin nhấn mạnh rằng các biện pháp thực thi cho tới nay đã giúp tránh được "bản chất bùng nổ của đại dịch, đảm bảo cho việc xét nghiệm hàng loạt và cung cấp hỗ trợ y tế cho người bệnh."

"Đã vài tuần nay đại dịch đang giảm dần với tốc độ dù chậm nhưng chắc chắn. Số ca mắc mới đang giảm, số người khỏi bệnh xuất viện nhiều hơn số người nhập viện. Thực tế, Matxcơva đang trở lại nhịp sống bình thường. Tất cả những hạn chế chính sẽ được dỡ bỏ vào tháng 6, với điều kiện duy trì an toàn dịch tễ và  các biện pháp vệ sinh", - ông nói.

Chế độ tự cô lập trong toàn thành phố Matxcơva và nhiều khu vực khác của Nga được công bố vào cuối tháng 3. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có nhu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp hoặc khi có nguy cơ đe dọa trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe, đến các cửa hàng và hiệu thuốc gần nhất, cho thú cưng đi dạo và vứt rác. Ngoài ra, những người dân Matxcơva bắt buộc phải có mặt tại nơi làm việc cũng có thể ra đường.

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgười Nga trong Công viên Văn hóa và Nghỉ ngơi Trung tâm được đặt theo tên của Gorky ở Moscow
Người nước ngoài sẽ được phép vào Nga để chữa bệnh hoặc chăm sóc người thân - Sputnik Việt Nam
Người Nga trong Công viên Văn hóa và Nghỉ ngơi Trung tâm được đặt theo tên của Gorky ở Moscow

Kể từ ngày 15 tháng 4, để sử dụng các phương tiện giao thông trong thành phố Matxcơva cần có giấy thông hành dạng số. Ngày hôm qua Nga ghi nhận 8985 ca nhiễm coronavirus mới, 112 ca tử vong, 3957 người được chữa khỏi. Tổng cộng, tính đến ngày 8 tháng Sáu, ở Nga có 476.685 ca nhiễm coronavirus. 5971 người chết, tổng cộng số người đã khỏi bệnh là  230688.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала