Ông Kadyrov giúp tiền cho hơn 200 chú rể chuộc cô dâu

© Sputnik / Said Tsarnaev / Chuyển đến kho ảnhRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GROZNYI (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hoà Chechnya, ông Ramzan Kadyrov đã chỉ thị phân bổ tiền «chuộc cô dâu» cho hơn 200 chú rể không có khả năng tài chính để thực hiện mong ước này trong cảnh đại dịch, - như đại diện cơ quan báo chí của nước Cộng hoà Hồi giáo thuộc Liên bang Nga cho Sputnik biết hôm thứ Hai.

Nhà lãnh đạo Chechnya quyết định giúp hàng trăm chú rể «chuộc» cô dâu

Trước đó, ông Kadyrov đã yêu cầu hội đồng giáo sĩ lập danh sách những chú rể tiềm năng, những người muốn kết hôn nhưng không đủ khả năng tài chính để thực hiện mong ước, mà trong các nguyên nhân bao gồm cả do hạn chế cách ly.

«Theo chỉ thị của ông Ramzan Kadyrov đứng đầu nước Cộng hòa, bản danh sách những người muốn kết hôn nhưng gặp khó khăn về tài chính đã được tổng hợp ở tất cả các địa phương. Dựa theo danh sách này, quỹ khu vực mang tên Akhmat-Hadzhi Kadyrov đã phân bổ tiền «chuộc» 207 cô dâu», - đại diện hội đồng giáo sĩ xác nhận.

Gia đình mỗi chú rể sẽ được nhận 50 nghìn rúp để cử hành lễ kết hôn theo nghi thức Hồi giáo Urdu do do hội đồng giáo sĩ lập ra, quy định rằng chú rể cần trả một khoản tiền nhất định để được đón cô dâu. Sau đó, số tiền này được tặng cho cô dâu như là của hồi môn.

Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Cậu bé sáu tuổi trở thành vệ sĩ của ông Kadyrov, lãnh đạo nước cộng hòa Chechnya

Trong hội đồng giáo sĩ nhấn mạnh rằng vì đại dịch, mỗi lễ đón dâu chỉ được dùng hai chiếc xe, và lượng thành viên tham dự tiệc cưới chỉ gồm những họ hàng thân thiết nhất.

Tại Chechnya, kể từ đầu tháng 4, vì đại dịch coronavirus, hội đồng giáo sĩ ra lệnh cấm kết hôn theo nghi thức Hồi giáo. Hàng chục đám cưới phải hoãn lại, câu hỏi mà cư dân thường nêu ra nhiều nhất với chính quyền nước Cộng hoà trong thời gian thực hiện chế độ tự cách ly là gắn với yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm kết hôn. Kể từ ngày 25 tháng 5, đã huỷ lệnh cấm, tuy nhiên, những hạn chế đối với việc cử hành đám cưới vẫn được duy trì, bảo lưu giới hạn số lượng người tham dự lễ cưới, thường vốn là sự kiện rất đông đảo từng bừng náo nhiệt ở nước Cộng hoà này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала