Tướng Nga đánh giá giả thuyết về «cuộc tấn công từ xa của Mỹ đánh vào Siberia»

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sở hữu lực lượng phòng không nhiều lớp hùng mạnh dư sức triệt hạ các phương tiện tấn công từ xa, kể cả máy bay ném bom chiếc lược B-52H Stratofortress của Không quân Hoa Kỳ: qua thực tế luyện tập, 80-90% mục tiêu bị tiêu diệt.

Cuộc tấn công từ xa của Mỹ đánh vào Siberia

Tuyên bố này do cựu Phó Tổng tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Aitech Bizhev đưa ra với Sputnik hôm thứ Hai, bình luận về thông báo của công ty tư vấn Ukraina Defense Express, cho rằng các máy bay Stratofortress của Mỹ có thể giáng đòn tấn công «những chủ thể chiến lược ở Bắc Cực và một phần Siberia, mà không cần tiến vào không phận Nga».

Mỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952 - Sputnik Việt Nam
"Ngôn từ thù hằn" : Tại sao Hoa Kỳ mô phỏng một cuộc tấn công nhiệt hạch vào Moskva
Trung tướng Bizhev giải thích: «Nga đã thành lập được hệ thống phòng không đa lớp hùng mạnh. Đầu tiên sẽ là đội ngũ tiêm kích, được mệnh danh là «cánh tay dài», chiến đấu ở tầm xa vòng ngoài, sau đó xung trận sẽ là hệ thống tên lửa phòng không với nhiều bán kính khác nhau. Như vậy cho phép tiêu diệt đối thủ kể cả chiến lược cơ ném bom B-52H của Không quân Hoa Kỳ, cũng như các tên lửa do máy bay Mỹ phóng đi với tầm công phá lớn».

Theo lời ông, Nga đã nhiều lần tổ chức tập trận để mô phỏng phương án đối phó với «cuộc tập kích lớn của Không quân Hoa Kỳ». «Chỉ số tính toán kỳ vọng về triệt hạ mục tiêu là 0,8-0,9».

Nói chung, như Tướng Bizhev nhận xét, không riêng Hoa Kỳ mà tất cả các nước phát triển về mặt quân sự đều đang sáng chế những vũ khí tầm xa có độ chính xác cao để có thể giáng đòn tấn công mà không cần thâm nhập vào khu vực phòng thủ tích cực của đối phương.

«Nga cũng có vũ khí tên lửa tương tự về đặc điểm đó», - Tướng Bizhev cho biết.  

Theo lời ông, Nga dư sức chống trả trên bình diện này: cụ thể, lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga sở hữu các máy bay chiến đấu tầm xa như MiG-31, được tạo lập như phương tiện chiến đấu với hàng không chiến lược và máy bay có radar phát hiện tầm xa A-50.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала