Bộ Ngoại giao Mỹ thất vọng trước việc Bắc Triều Tiên chấm dứt liên hệ với Hàn Quốc

© AFP 2023 / MENAHEM KAHANAQuốc kỳ Trung Quốc, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Trung Quốc, Hàn Quốc,  Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Mỹ thất vọng trước quyết định của Bắc Triều Tiên chấm dứt quan hệ đối thoại với Hàn Quốc và kêu gọi Bình Nhưỡng khôi phục "ngoại giao và hợp tác", phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Mỹ nói với Sputnik.

Những khó khăn trong quan hệ

"Mỹ luôn ủng hộ tiến bộ trong quan hệ liên Triều và chúng tôi thất vọng với những hành động gần đây của CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi kêu gọi Bắc Triều Tiên quay trở lại ngoại giao và hợp tác. Chúng tôi vẫn phối hợp chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc của chúng tôi về những nỗ lực hợp tác với CHDCND Triều Tiên", - đại diện của Bộ ngoại giao Mỹ cho biết.
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên từ chối mọi kênh đàm phán với Hàn Quốc

Ngày 4 tháng 6, Kim Yo-jong, Phó chủ nhiệm Ban Tuyên giáo đảng Lao động Triều Tiên, em gái nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un đã đưa ra tuyên bố lên án các nhóm vượt biên hiện đang sống ở Hàn Quốc tiếp tục phát tờ rơi chống Bắc Triều Tiên, và đe dọa, trong trường hợp Seoul không có biện pháp hiệu quả sẽ hủy bỏ khu công nghiệp Kesone của Hàn Quốc, đóng cửa văn phòng liên lạc chung và ra khỏi thỏa thuận quân sự miền Bắc và miền Nam. Ngày hôm sau, đại diện chính thức của Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, chịu trách nhiệm về quan hệ với Hàn Quốc, nói rằng Kim Yo-jong đã chỉ thị bắt đầu chuẩn bị cho việc thực hiện các biện pháp được đề cập trước đó, lưu ý rằng văn phòng liên lạc chung sẽ ngừng hoạt động. Ngày 9 tháng 6, Ủy ban Kiểm soát Trung ương tuyên bố phá vỡ hoàn toàn tất cả các đường dây liên lạc với Hàn Quốc, kể cả các kênh quân sự và đường dây đặc biệt giữa lãnh đạo cao nhất của hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала