Cảnh sát Hồng Kông sử dụng khí cay để giải tán biểu tình

© REUTERS / Tyrone SiuCảnh sát trấn áp cuộc biểu tình chống Chính phủ ở Hồng Kông
Cảnh sát trấn áp cuộc biểu tình chống Chính phủ ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Hôm thứ Ba, cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng khí cay để giải tán những người xuống đường kỷ niệm tròn một năm ngày nổ ra các cuộc biểu tình quy mô lớn chống dự luật dẫn độ, South China Morning Post đưa tin.

Kỷ niệm tròn năm ngày nổ ra biểu tình quần chúng

Hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại trung tâm Hồng Kông vào tối thứ Ba để kỷ niệm tròn 1 năm bùng nổ các cuộc biểu tình lớn, kéo dài hơn 6 tháng. Theo nhiều nguồn tin, ngày 9 tháng 6 năm 2019, hơn 1 triệu người đã xuống đường ở Hồng Kông, đó là một kỷ lục kể từ năm 1997, từ khi Hồng Kông trở lại quyền tài phán của Trung Quốc.

cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Tại Hồng Kông, cảnh sát sử dụng «hạt tiêu» để giải tán người biểu tình

Theo tờ báo, một số người biểu tình mang điện thoại có đèn pin trên đầu, những người khác mang ô mở để che giấu danh tính.

Được biết, trên các đường phố ở khu vực Vịnh Causeway và Wanchai, đang tăng cường lực lượng cảnh sát, kể cả đội đặc nhiệm chống bạo loạn.

Liên quan đến dịch coronavirus đang diễn ra ở Hồng Kông, chế độ cách ly đang được thi hành, kể cả lệnh cấm tụ tập nhóm hơn 8 người. Cảnh sát Hồng Kông trước đó cho biết do trên mạng có lời kêu gọi xuống đường vào tối thứ ba nên các cơ quan thực thi pháp luật cảnh báo tất cả những người tuần hành sẽ bị kết tội tham gia tụ tập bất hợp pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала