Coronavirus ở Ấn Độ: Nới lỏng cách ly dù số lượng ca bệnh cao kỷ lục

© AP Photo / Rajanish KakadeNgười đàn ông bên cửa sổ một căn hộ ở Mumbai trong thời gian tự cách ly
Người đàn ông bên cửa sổ một căn hộ ở Mumbai trong thời gian tự cách ly - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 10 tuần cách ly, Chính phủ Ấn Độ đã mạo hiểm gỡ bỏ một số hạn chế trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì đại dịch coronavirus. Tuy nhiên số lượng các ca mới mắc bệnh đã tăng thêm gần 10 nghìn trường hợp.

Tình hình ở Ấn Độ

Ngày thứ Hai 8 tháng 6 ở Ấn Độ ghi nhận tới 256.090 trường hợp lây nhiễm coronavirus. Chỉ một chút nữa thôi là Ấn Độ sẽ bắt kịp Anh và Tây Ban Nha, - các chuyên gia dự báo. Theo thống kê mới nhất, ở Ấn Độ có 7.135 người tử vong vì đại dịch coronavirus, thấp hơn đáng kể so với những nước khác bị thiệt hại nặng, thể nhưng đỉnh dịch dự kiến ​​sẽ chỉ đến trong tháng 7.

Dù vậy, tại thủ đô New Delhi, lần đầu tiên từ ngày 25 tháng 3, các trung tâm mua sắm, nhà hàng, đền thờ và giáo đường đạo Hồi đã được mở cửa. Ngay hôm nay, mọi người đeo khẩu trang với nước sát khuẩn tay đã đến tụ hội ở nhà thờ địa phương.

Macaque cho thấy lưỡi - Sputnik Việt Nam
Ở Ấn Độ khỉ đã đánh cắp mẫu máu của những người có thể mang mầm bệnh COVID-19
«Tôi cảm thấy rất thiếu hụt khi không thể đến nhà thờ trong suốt những tuần qua. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ được cải thiện, nhưng từ giờ tôi sẽ đến giáo đường mỗi ngày», - một tín đồ cho biết.

Nhiều nhà thờ đã bố trí các đường hầm vệ sinh ở lối vào và cấm các tín đồ dâng lễ vật. Có kiểm tra thân nhiệt giáo dân trước khi vào nhà thờ. Chính phủ Ấn Độ tuyên bố rằng biện pháp cách ly nghiêm ngặt ban hành vào ngày 25 tháng 3 đã hạn chế sự lây lan coronavirus.

Nhưng bây giờ đất nước đang đối mặt với cú đòn nghiêm trọng giáng vào nền kinh tế khi hàng triệu công nhân thất nghiệp. Mặc dù quy định hạn chế chỉ vừa nới lỏng trong tháng trước, khối sản xuất của Ấn Độ đang cố sức duy trì hoạt động. Những đô thị lớn, nơi từng là nơi tập trung đông đúc công nhân từ các vùng nông thôn nghèo, bây giờ phải chịu cảnh di cư ngược khi hàng triệu người thợ mất việc chạy về làng họ tránh dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала