Nêu giá dầu năm 2020

© AP Photo / Hasan JamaliCông ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain
Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngân hàng Thế giới nêu giá dầu trung bình cho năm 2020. Trong bản báo cáo “Triển vọng của nền kinh tế thế giới” đăng trên trang web của tổ chức có nêu giá dầu ở mức 32 đô la/thùng.

Giá dầu trung bình

Năm 2021, giá trung bình của một thùng dầu sẽ là 38 đô la, theo đánh giá của các nhà kinh tế làm việc cho Ngân hàng Thế giới. Cần lưu ý rằng dự báo hiện tại thấp hơn đáng kể so với dự báo hồi tháng 1,  khi đó giá dầu được nêu là 58 đô la mỗi thùng vào năm 2020 và 59 đô la vào năm 2021.

Toà nhà The World Bank Group - Sputnik Việt Nam
Ngân hàng Thế giới dự báo suy giảm kinh tế thế giới ở mức kỷ lục

Các tác giả đưa ra kết luận dựa trên ước tính của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, theo đó nhu cầu dầu toàn cầu trong quý hai năm nay sẽ giảm 20% sau khi giảm 5% trong quý đầu tiên.

Một yếu tố nữa là các kho chứa dầu trên toàn thế giới đã đầy và tình trạng này sẽ tiếp tục duy trì như vậy trong tháng Sáu.

"Đại dịch, cũng như các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh và cá nhân được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus chủng mới đã gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu giảm mạnh", - các tác giả kết luận.

Giá dầu giảm mạnh vào hồi đầu tháng 3, sau khi thỏa thuận OPEC+ nhằm cắt giảm sản lượng khai thác dầu sụp đổ. Giá dầu giảm xuống mức dưới $ 20 mỗi thùng, nhưng sau đó phục hồi một phần nhờ thỏa thuận mới được ký kết vào tháng Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала