Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel ghi nhận thiếu tiến bộ trong thực hiện thỏa thuận Minsk

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc gặp
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc gặp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ lo ngại về sự thiếu tiến bộ trong việc thực hiện thỏa thuận Minsk về Ukraina, Dịch vụ báo chí điện Kremlin cho biết.
"Tổng thống Nga một lần nữa nhấn mạnh mong muốn thiết lập đối thoại trực tiếp giữa Kiev với Donetsk và Lugansk, nhằm mục đích thỏa thuận về các bước thực hiện nhất quán tổ hợp các biện pháp phức Minsk", - thông cáo cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đánh giá cuộc gặp với bà Merkel là hữu ích và có ý nghĩa

Cần lưu ý rằng các bên tiếp tục trao đổi quan điểm về tình hình trong bối cảnh giải quyết cuộc xung đột nội bộ Ukraina.

"Hai bên quan ngại về sự thiếu tiến bộ trong việc thực thi các thỏa thuận Minsk năm 2015, cũng như các quyết định của “bộ tứ Norman” sau hội nghị thượng đỉnh Paris năm 2019. Tầm quan trọng của việc tăng cường quá trình đàm phán trong nhóm liên lạc và theo định dạng Norman đã được ghi nhận", – thông cáo nêu rõ.

Những vấn đề khác

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm thảo luận về các khía cạnh chính trong tình hình Syria, kể cả đảm bảo nhu cầu nhân đạo của người dân, Dịch vụ báo chí của điện Kremlin cho biết.

"Vladimir Putin và Angela Merkel bày tỏ lo ngại về sự leo thang của chiến sự ở Libya. Việc thiếu các giải pháp thay thế cho lệnh ngừng bắn sớm và khởi động các cuộc đàm phán liên Libya dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc đã được nhấn mạnh", - tuyên bố nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала