Bé trai 5 tuổi chết ở nhà hoang: Nam sinh lớp 11 giấu nạn nhân theo kịch bản game online

© Ảnh : Phạm TrườngHiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan vụ bé trai Hồ Trần Văn Đô 5 tuổi tử vong trong ngôi nhà hoang ở Lăng Thành, Yên Thành, Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan điều tra đang tạm giữ Đào Ngọc Hoàng, nam sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4, người thừa nhận có liên quan đến cái chết của nạn nhân.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nam sinh lớp 11 Đào Ngọc Hoàng do nghiện game online đã giấu bé trai 5 tuổi ở Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu khiến bé tử vong trong ngôi nhà hoang theo kịch bản của trò chơi điện tử, bạo lực, có nội dung bắt cóc, trinh thám, sau đó giải cứu nạn nhân để trở thành anh hùng.

Bé 5 tuổi chết trong nhà hoang: Nghi phạm khai đưa bé đi giấu theo game online

Sáng 10/6, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ Đào Ngọc Hoàng, nam sinh đang học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ phát hiện thi thể bé trai Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) trong ngôi nhà hoang ở khu vực rừng xã Lăng Thành (thuộc Tổng đội TNXP huyện Yên Thành).

Gia đình - Sputnik Việt Nam
TP.HCM: Bé trai chết bất thường ở điểm giữ trẻ

Được biết, Hoàng là hàng xóm của nạn nhân, sống cách nhà bé Đô chỉ khoảng 300m.

Sáng nay, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin, cơ quan điều tra đang tạm giữ một nam sinh 17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4, Nghệ An. Nam sinh này bị cho có liên quan đến cái chết của Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi) ở xóm 9, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu.

“Nghi can được xác định là Đào Ngọc Hoàng, học sinh lớp 11, trú gần nhà nạn nhân. Hoàng đã khai nhận và đang bị tạm giữ”, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Hiện trường vụ án là khu rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Nơi này nằm cách xa khu dân cư khoảng 10km.

Do trời tối nên cơ quan điều tra phải tạm dừng công tác khám nghiệm hiện trường từ tối qua. Sáng nay, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục khám nghiệm hiện trường.

Vì là người tiếp xúc cuối cùng trước khi cháu Đô mất tích nên người nhà cháu bé và cơ quan công an đã tiếp cận Đào Ngọc Hoàng để hỏi thông tin và xác minh vụ việc.

Đào Ngọc Hoàng kể, chiều 7/6 cháu Đô có đến chơi với Hoàng. Sau đó nam sinh lấy xe chở bé Đô đi ra ngoài đường. Nhưng khi đến cổng trường tiểu học Quỳnh Tam thì cháu Đô đòi xuống để tự đi chơi. Hoàng sau đó thả cháu bé xuống và tiếp tục đi vì có việc riêng.

Ô tô Toyota Fortuner được thanh lý với giá 600 triệu đồng - Sputnik Việt Nam
Nữ tài xế lùi xe cán chết bé trai: 'Xe của bạn'

Khi nam sinh đến trường, giáo viên chủ nhiệm có gọi Hoàng ra tâm sự để xem em có khúc mắc gì không, có cần giúp đỡ không, đồng thời hỏi thêm về cháu bé 5 tuổi đang mất tích chưa tìm thấy. Hoàng bật khóc, tuy nhiên thời điểm đó, nam sinh này vẫn phủ nhận việc có liên quan đến mất tích của cháu bé 5 tuổi.

Ngoài Hoàng, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập thêm một nam sinh là P.V.T (học cùng lớp với Đào Ngọc Hoàng). Sau quá trình đấu tranh khai thác, Đào Ngọc Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình được thực hiện theo “kịch bản” game online, đem nạn nhân đi giấu, rồi giải cứu để trở thành người hùng.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, Công an huyện Quỳnh Châu, Công an tỉnh Nghệ An, có thể xuất phát từ thói nghiện game online dẫn đến sự việc đau lòng trên. Cô giáo chủ nhiệm và người dân địa phương cũng khẳng định Hoàng là đối tượng nghiện các loại game bạo lực, có nội dung bắt cóc, trinh thám. Vì ám ảnh game, Hoàng nghĩ ra việc bắt cóc và giấu cháu Đô.

Lời khai sốc của nghi phạm liên quan vụ bé trai 5 tuổi chết ở nhà hoang

Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ sáng 10/6, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, nam sinh lớp 11 trưởng THPT Quỳnh Lưu 4 thừa nhận có liên quan đến cái chết của bé trai 5 tuổi Hồ Trần Văn Đô.

người bị chết đuối - Sputnik Việt Nam
Bố mẹ đi chúc Tết, bé trai 7 tuổi ở nhà ngã xuống ao chết đuối thương tâm

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, nghi phạm làm theo trò chơi điện tử, đưa bé Đ. đi giấu trong ngôi nhà hoang rồi “giải cứu” theo kịch bản game online để trở thành “anh hùng”.

Qua trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định Hoàng là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đ. trước khi gia đình bé mất liên lạc với con. Sau khi được công an triệu tập, H. dẫn cơ quan chức năng lên khu vực giấu bé trai thì phát hiện bé đã tử vong.

Làm việc với cơ quan công an, nghi phạm Đào Ngọc Hoàng cũng bước đầu khai nhận việc đưa bé Đô vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

Theo đó, Hoàng khai đưa bé Đô đi nhằm mục đích “giấu” bé rồi sau đó sẽ đưa cháu bé về như mình là người có công tìm ra bé. Đến khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, Hoàng lo sợ nên không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đô không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Giáo viên chủ nhiệm của Hoàng tại Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho biết, nam sinh này chuyển từ trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu đến học tại trường từ học kỳ 2 lớp 10.

Vụ cháy kho quân sự gần Vinnitsia - Sputnik Việt Nam
Bé trai 4 tuổi chết cháy trong căn nhà khoá cửa

Ở trường, Hoàng khá hòa đồng với bạn bè, không giống như một học sinh cá biệt. Tuy nhiên, nam sinh này có biểu hiện nghiện chơi trò chơi điện tử. Hai ngày qua, nam sinh này vẫn đến trường học bình thường.

Đầu giờ học ngày 9/6, người thân gọi điện xin giáo viên cho Hoàng nghỉ học vì công an triệu tập để điều tra do nghi ngờ có liên quan đến cái chết của bé trai.

Vì gia đình anh H.V.T. (49 tuổi, bố bé Đô) có hoàn cảnh khó khăn, đông con nên cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân bắt cóc tống tiền.

Theo thông tin trước đó, chiều 7/6, bé Hồ Trần Văn Đô xin bố sang nhà hàng xóm chơi. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, gia đình không thấy bé về mới chạy đi tìm kiếm khắp nơi. Trong hai ngày, có hàng trăm người dân và thân nhân gia đình đi tìm kiếm ở nhiều khu vực nhưng không có kết quả.

Đến chiều 9/6, thi thể bé Đ. mới được phát hiện trong ngôi nhà bỏ hoang trong rừng, cách nhà gần 10km trong tình trạng hai tay bị trói.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала