Bộ Ngoại giao: Nga không chấp nhận lập luận của Mỹ về thay đổi chính quyền ở Venezuela

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không bao giờ chấp nhận lập luận của Mỹ về thay đổi chính quyền ở Venezuela và việc Tổng thống Nicholas Maduro từ chức, Ngoại trưởng Nga Sergei Ryabkov nói.
"Vấn đề là ở chỗ, trong chính sách của mình đối với Venezuela, Mỹ đặt ưu tiên chính cho yêu cầu thay đổi chính phủ hợp pháp do Tổng thống Nicolas Maduro đứng đầu. Chúng tôi không thể chấp nhận cách tiếp cận này vì những lý do cơ bản, bởi đây là sự tiếp nối chính sách thay đổi chế độ mà chúng tôi quan sát thấy từ phía Mỹ trong những thập kỷ gần đây", – ông Ryabkov nói trong cuộc thảo luận trực tuyến về quan hệ Nga-Mỹ do Hội đồng Quan hệ đối ngoại tổ chức.
Những người ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong một cuộc biểu tình chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ, Caracas - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Hoa Kỳ ngừng chính sách đe dọa đối với Venezuela

Đây là lập trường nguyên tắc của Nga, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Tình hình ở Venezuela

Vào đầu năm 2019 tại Venezuela đã nổ ra những cuộc biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông này tuyên thệ nhậm chức. Ông Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đã tự xưng là người đứng đầu nhà nước lâm thời. Một số quốc gia phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tuyên bố công nhận Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu quốc hội là bù nhìn của Mỹ. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ ông Maduro là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала