BP sẽ cắt giảm 10 nghìn việc làm, do giá dầu hạ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCông ty BP của Anh
Công ty BP của Anh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty dầu mỏ của Anh sẽ cắt giảm việc làm do giá dầu giảm trong bối cảnh đại dịch coronavirus, CNN đưa tin. Đồng thời, như kênh truyền hình lưu ý, có tính đến tình hình tiêu cực, công ty cũng sẽ sửa đổi chính sách cổ tức của mình, không tăng lương cho quản lý cấp cao và tiến tới đa dạng hóa doanh nghiệp.

Hôm thứ Hai, CEO của tập đoàn dầu khí Bernard Looney thông báo với nhân viên rằng năm nay công ty sẽ cắt giảm nhân viên của mình trên toàn thế giới gần 15%.

Điều này chủ yếu ảnh hưởng đến nhân viên văn phòng

Vào tháng 2, BP đã tuyên bố ý định tổ chức lại hoạt động kinh doanh nhằm đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050. Tuy nhiên, theo lời Looney, đại dịch coronavirus, dẫn đến giá vàng đen giảm, khiến việc tái cấu trúc trở nên phù hợp hơn nhiều.

Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam
Nêu giá dầu năm 2020

Vào tháng Tư, dầu thô Brent tương lai đã chạm mức thấp kỷ lục trong những thập kỷ gần đây, giảm xuống mức dưới 20 đô la một thùng. Kể từ đó, giá dầu đã tăng trở lại mức trên 42 USD / thùng, tuy nhiên, vẫn thấp hơn so với đầu năm.

"Giá dầu đã giảm đáng kể dưới mức chúng ta cần để kiếm lợi nhuận, - Looney nói. Chúng ta chi tiêu nhiều hơn số tiền chúng tôi kiếm được và tôi đang nói về hàng triệu đô la mỗi ngày".

Với tình hình hiện tại, BP cho biết lãnh đạo cao nhất của họ sẽ không nhận được bất kỳ khoản phụ lương nào cho đến tháng 3 năm 2021. Ngoài ra, theo bà, "điều cực kỳ khó xảy ra" là việc công ty sẽ trả bất kỳ khoản tiền thưởng nào cho năm 2020.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Dầu WTI đạt mốc giá $40/ thùng lần đầu liên kể từ ngày 6 tháng 3

Coronavirus đã ảnh hưởng đến nhu cầu về dầu

Cho đến nay, "gã khổng lồ" dầu mỏ đã kiên quyết phản đối việc giảm các khoản thanh toán cho các cổ đông - mặc dù khoản nợ ròng của nó đã tăng 6 tỷ đô la trong quý đầu tiên. Trong khi đó, Hội đồng quản trị cho biết họ sẽ nghiên cứu xem có đủ khả năng trả cổ tức hàng quý hay không.

BP đã lên kế hoạch công bố tái cấu trúc doanh nghiệp của mình vào tháng 9 để đạt được một số mục tiêu bảo vệ khí hậu. Trước đại dịch, người ta ước tính rằng, do một số yếu tố, nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh vào khoảng năm 2040, buộc ngành dầu khí phải thực hiện một số bước nhất định để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, coronavirus chỉ tăng tốc cho xu hướng này, CNN lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала