Ở Hoa Kỳ: truy tố một cảnh sát đánh người vô gia cư

© AP Photo / Matt RourkeПолиция в американском городе Трентон
Полиция в американском городе Трентон - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Công tố Los Angeles buộc tội nhân viên cảnh sát thành phố, đã đánh một người đàn ông vô gia cư không vũ trang hơn mười lần, theo tờ Los Angeles Times đưa tin.

Cáo buộc cảnh sát Hoa Kỳ

"Đây là một trường hợp kỳ quặc về việc cảnh sát sử dụng vũ lực bất hợp pháp",  công tố viên quận Jackie Lacy nói. "Trong trường hợp này, chúng tôi tin rằng việc sử dụng vũ lực là không cần thiết và chính đáng heo quan điểm của pháp luật", - cô nói thêm.
Сuộc biểu tình ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Mỹ chống lại những người hùng của nó. Tại sao ở đó họ muốn thoát khỏi cảnh sát?

Vụ việc xảy ra vào ngày 27 tháng Tư. Theo thông tin đăng tải, cảnh sát Frank Hernandez cùng với đồng đội đến hiện trường theo cuộc gọi vi phạm ranh giới tài sản tư nhân. Tại đó cảnh sát gặp một người đàn ông vô gia cư, đã dựng một mái hiên ở khu vực liền kề với nhà thờ địa phương. Trong video, được nhân chứng quay lại, thấy rõ cảnh sát Hernadez liên tục đánh vào người vô gia cư  vào thân và đầu. Nghi phạm, theo video, rõ ràng không vũ trang và không kháng cự.

Khi đoạn video về vụ việc được công khai, Hernandez bị đình chỉ chức vụ. Chiều thứ ba, anh ta bị giam giữ và được tại ngoại chưa đầy một giờ sau, dự kiến ​​sẽ ra tòa vào thứ năm tới.

Theo phương tiện truyền thông, cáo buộc được đưa ra gần một tuần sau khi diễn ra các cuộc biểu tình rầm rộ về cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd, khi bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Minneapolis (Mỹ). Một cảnh sát, quỳ trên cổ Floyd vài phút, bị buộc tội giết người, 3 người còn lại — đồng phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала