Ông Erdogan thảo luận với tổng thống Nga Putin về tình hình ở Libya và Syria

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo chung sau cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo chung sau cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara (Sputnik) - Hai vị tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan đã thảo luận về tình hình ở Libya và vùng Idlib của Syria qua điện thoại, như thông báo của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư.
"Trong cuộc điện đàm hôm nay, hai ông Erdogan và Putin đã thảo luận về tình hình ở Libya và Idlib, cũng như các vấn đề khu vực. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo  đã đề cập tới chủ đề cuộc chiến chống coronavirus và các bước có thể được thực hiện sau đại dịch", - trích nội dung bản thông cáo mà Sputnik nhận được.

Tin lưu ý rằng hai ông Putin và Erdogan cũng thảo luận về các vấn đề hợp tác song phương.

Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan tuyên bố đạt được thỏa thuận với Mỹ về Libya

Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ sáng kiến ​​của Cairo về Libya

"Sáng kiến ​​Cairo" để giải quyết xung đột ở Libya là không thuyết phục và không chân thành , Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi đã có cuộc gặp gỡ với chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya Khalifa Haftar và người đứng đầu Hạ viện, Aquila Saleh, ở miền đông Libya hôm thứ Bảy. Sau cuộc họp, người đứng đầu Ai Cập đã công bố "sáng kiến ​​Cairo", bao gồm lệnh ngừng bắn trên khắp Libya từ ngày 8 tháng 6 và các điều kiện để giải quyết xung đột bằng con đường chính trị.

"Điều này là không thuyết phục và không thành thật. Những nỗ lực ngừng bắn của Cairo thất bại ngay từ đầu. Thỏa thuận  ngừng bắn đáng lẽ phải được ký kết tại các nền tảng như Matxcơva hoặc Berlin, nơi có mặt các bên tham gia cuộc xung đột. Lời kêu gọi ngừng bắn để cứu Haftar đối với chúng tôi dường như không thành thật và đáng tin cậy, "- ông Cavusoglu  phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Hürriyet.

Theo ông, Haftar không chỉ tránh ký kết thỏa thuận ngừng bắn ở Matxcơva và Berlin mà còn "tăng cường sự hung hăng của mình". Sau những thành công quân sự gần đây của lực lượng Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya, ông bắt đầu kêu gọi ngừng bắn, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ hội đàm với người Nga về Libya ... Nếu đạt được sự đồng thuận trên nền tảng dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc, thì lệnh ngừng bắn như vậy sẽ đáng tin cậy và lâu dài", - Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала