Các quốc gia an toàn nhất

© REUTERS / Ajeng Dinar Ulfiana Phụ nữ trong mặt nạ bảo vệ, Indonesia
Phụ nữ trong mặt nạ bảo vệ, Indonesia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Iceland một lần nữa được công nhận là quốc gia an toàn nhất thế giới, chiếm vị trí đầu tiên theo chỉ số hòa bình toàn cầu (GPI), được Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) công bố.

Các quốc gia an toàn trên thế giới

New Zealand ở vị trí thứ hai, và Bồ Đào Nha - thứ ba. Trong mười quốc gia có chỉ số tốt nhất còn bao gồm Áo, Đan Mạch, Canada, Singapore, Cộng hòa Séc, Nhật Bản và Thụy Sĩ.

Việt Nam chiếm vị trí thứ 64 trong bảng xếp hạng, tụt hạng 5 bậc, so với nghiên cứu trước đó.

Somalia. Cuộc chạy đua của lừa chở nước. - Sputnik Việt Nam
Giới chuyên gia nêu tên các quốc gia nguy hiểm nhất đối với du khách trong năm 2020

Ngoài ra, theo như báo cáo lưu ý, để chống lại COVID-19, Việt Nam, vốn là nước xuất khẩu nông phẩm, đã áp dụng chính sách bảo hộ để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực bằng cách ngừng xuất khẩu bột và gạo. Vấn đề mực nước biển dâng lên 2,1 m vào năm 2100, có thể gây ngập lụt vĩnh viễn cho Việt Nam. Trong ba thập kỷ tới, lũ lụt ven biển do mực nước biển dâng cao sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nước này.

Nga một lần nữa ở vị trí thứ 154, giữa Sudan và Cộng hòa Trung Phi. Đồng thời, những người soạn thảo tài liệu lưu ý các chỉ số của Nga trong các danh mục "An ninh và Quốc phòng", "Quân sự hóa" và "Tiếp diễn xung đột" đã được cải thiện.

Tổng cộng, có 163 quốc gia được đưa vào xếp hạng. Vị trí cuối cùng là Iraq, Syria và Afghanistan.

Chỉ số hòa bình toàn cầu được các nhà xã hội học và kinh tế của nhóm chuyên gia quốc tế Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) xác lập. Danh sách này được tổng hợp hàng năm kể từ năm 2007.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала