Cháu cựu ứng cử viên tổng thống Le Pen: "Tôi không phải xin lỗi vì tôi là người da trắng"

© AP Photo / Jacquelyn Martin / FRANCE US FAR RIGHTMarion Maréchal, chính trị gia Pháp và cháu gái của Marine Le Pen, lãnh đạo đảng "Mặt trận Quốc gia"
Marion Maréchal, chính trị gia Pháp và cháu gái của Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính trị gia Pháp và cháu gái của Marine Le Pen, lãnh đạo đảng "Mặt trận Quốc gia", cô Marion Maréchal đã quyết định phá vỡ sự im lặng liên quan đến cuộc tranh luận diễn ra ở Pháp về cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd, tờ Le Figaro cho hay.

"Tôi không cần phải xin lỗi, tôi không phải là một tên thực dân"

Trong một tin nhắn video, cựu thành viên của đảng "Mặt trận Quốc gia" cho biết cô không cho rằng cần phải xin lỗi vì là "người da trắng" và "người Pháp". 

Chân dung George Floyd, người  chết dưới tay cảnh sát Mỹ - Sputnik Việt Nam
Người da trắng không bị đối xử như vậy - Luật sư nói về cảnh sát ở Minneapolis

"Tôi không cần phải xin lỗi vì tôi không phải là một kẻ thực dân. Tôi không biến ai thành dân thuộc địa. Tôi không bắt bất cứ ai làm nô lệ, cũng giống như tất cả các nhóm chính trị và các nhà hoạt động chính trị chưa bao giờ bị rơi vào cảnh thuộc địa hay nô lệ", - cô Maréchal nói.

Một trường hợp tương tự ở Pháp

Ngoài ra, chính trị gia tin rằng cô không phải xin lỗi về cái chết của một người Mỹ gốc Phi ở Hoa Kỳ và cái chết tình cờ của "tên tội phạm" tên là Adama Traoré ở Pháp - "một cái chết tình cờ ngay sau khi bị bắt và tôi phải nhắc rằng điều này không liên quan tới màu da, mà liên quan tới tội ác của anh ta", - cháu gái Le Pen nhấn mạnh. Adama Traoré là một thanh niên da đen 24 tuổi người Pháp đã chết năm 2016 sau khi bị các hiến binh ở thành phố Beaumont-sur-Oise bắt giữ. Cái chết của anh đã trở thành cớ cho các cuộc biểu tình được tổ chức tại Pháp trong những ngày gần đây. 

© SputnikBiểu tình phản đối vì cái chết của Adama Traoré ở Pháp
Cháu cựu ứng cử viên tổng thống Le Pen: Tôi không phải xin lỗi vì tôi là người da trắng - Sputnik Việt Nam
Biểu tình phản đối vì cái chết của Adama Traoré ở Pháp

Bằng những lời của mình, Maréchal đã bày tỏ phản đối "các nhóm hoạt động, những người được gọi là phe chống phân biệt chủng tộc cánh tả, black lives matter", yêu cầu "chúng ta phải quỳ gối, nhưng còn muốn bôi nhọ ký ức về tổ tiên của chúng ta, nhổ nước bọt vào lịch sử của chúng ta, xóa sạch di sản của chúng ta và xô đổ những tượng đài của chúng ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала